Công nhân lao động Bình Dương: Tích cực thi đua lao động giỏi, sáng tạo

Cập nhật: 12-06-2012 | 00:00:00

Sáng nay (12-6), UBND tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương lao động giỏi, sáng tạo năm 2012. 348 công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu đại diện cho hơn 760.000 CNLĐ trên địa bàn tỉnh sẽ được tuyên dương. Đây là những con người bình dị, biết vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống để cống hiến hết mình cho công việc, đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) ở doanh nghiệp (DN) nói riêng và sự phát triển của tỉnh nhà nói chung.

Hiệu quả đề tài, sáng kiến từ CNLĐ

Ông Nguyễn Tầm Dương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết thời gian qua, phong trào thi đua trong CNLĐ đã bám sát tình hình hoạt động SXKD của DN và cụ thể hóa thành các phong trào cụ thể như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”; phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”... Qua đó đã đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động SXKD ở các DN; đồng thời bảo đảm việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động, góp phần quan trọng vào thành tựu chung phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.  

Hội nghị tuyên dương lao động giỏi, sáng tạo năm 2012 là dịp để ghi nhận những đóng góp to lớn của người lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã thu hút trên 85% CNLĐ tham gia đều khắp ở các loại hình DN của tỉnh, đặc biệt là CNLĐ trong các DN khu vực ngoài Nhà nước. Từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc tiêu biểu cho ý chí vươn lên của đội ngũ CNLĐ. Nhiều đề tài, sáng kiến với các giải pháp tối ưu, hợp lý hóa được áp dụng đã nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường... Theo đó, trên 315 công trình, sản phẩm đã được đăng ký thực hiện, tổng giá trị trên 400 tỷ đồng; 90 sáng kiến, cải tiến lớn, nhỏ có giá trị áp dụng trong hoạt động SXKD của DN, làm lợi cho các DN trên 50 tỷ đồng. Tiêu biểu cho phong trào thi đua này là các điển hình như anh Vũ Nam Hương, Công ty TNHH Toung Loong Textile MFG Việt Nam (KCN Việt Hương); anh Trần Duy Linh, Công ty Chế biến xuất khẩu gỗ Ngôi Sao (TX.Thuận An); anh Mai Phước Thiện, Công ty TNHH sản xuất Phong Thạnh (TX.Dĩ An); anh Phạm Văn Đông, Công ty TNHH Việt Ý (Tân Uyên); chị Vũ Thị Nhương, Công ty TNHH Osco VN (Bến Cát); anh Nguyễn Phương Nam, Trung tâm Viễn Thông TX.TDM...

Đến nữ CNLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cùng với phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào thi đua trong nữ CNLĐ với nội dung “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được đông đảo nữ CNLĐ hưởng ứng. Bằng các hình thức tham gia, chị em sắp xếp kế hoạch hợp lý vừa tham gia tích cực hoạt động phong trào, hoạt động xã hội, phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất, vừa xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng và tiến bộ. Kết quả đã có 14.773 nữ đạt danh hiệu, so với 19.999 nữ đăng ký, chiếm tỷ lệ 73,87% đã minh chứng cho điều đó.

Với những thành tích đóng góp đó, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương lao động giỏi, sáng tạo năm 2012. Ông Nguyễn Tầm Dương cho biết thêm: “Hội nghị là dịp để tuyên dương những CNLĐ tiêu biểu, ghi nhận những đóng góp của họ cho quá trình phát triển của tỉnh nhà. 348 CNLĐ tiêu biểu không phải là những tấm gương có những đóng góp to lớn, có giá trị cao mà họ chính là những con người bình dị. Họ biết vượt qua muôn vàn khó khăn về điều kiện kinh tế, chỗ ăn ở... đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của DN, cũng như của tỉnh nhà nói chung. Đồng thời qua đó khuyến khích đội ngũ CNLĐ học tập nâng cao trình độ về chuyên môn, tay nghề để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

4 tiêu chí để được tuyên dương lao động giỏi, sáng tạo, đó là CNLĐ có thời gian làm việc, gắn bó với DN trên 3 năm; chấp hành tốt nội quy, tuân thủ pháp luật; có mối quan hệ đoàn kết, cộng tác, giúp đỡ lẫn nhau với đồng nghiệp; trong quá trình làm việc có sáng kiến, làm lợi cho DN. 

            THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên