Công nhân lao động đón tết đầm ấm ở Bình Dương 

Cập nhật: 24-01-2020 | 14:25:05

(BDO) Tạm gác công việc và những lo toan của cuộc sống, nhiều người lao động xa quê ở lại Bình Dương đang tất bật chuẩn bị đón tết tại khu nhà ở xã hội.

 Mùa xuân đã về tại khu nhà ở giá rẻ cho công nhân lao động Bình Dương.

 Chị Trần Thị Khuyết chuẩn bị bình hoa trang trí Tết.

Ngày 24-1 (tức 30 tết), tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, không khí đón tết vui hơn, ấm cúng hơn khi những người công nhân lao động được đón tết trong chính căn nhà do mình làm chủ. Đây là khu nhà ở giá rẻ dành cho công nhân lao động được xây dựng cách đây 5 năm. Khoảng 80% công nhân lao động nơi đây đã về quê đón tết cùng gia đình, chỉ còn khoảng 20% số hộ ở lại Bình Dương đón tết. Dù đón Tết xa quê, nhưng các gia đình đều thấy ấm lòng vì được đón tết trong chính ngôi nhà của mình sau nhiều năm ở trọ.

 Bà Ngô Thị Phương Dung đã mua dưa hấu, muối củ kiệu và làm đồ ăn Tết.

 Bà Thủy trông nồi bánh chưng cùng 3 gia đình nấu chung.

 Trong khuôn viên của khu nhà ở xã hội, nhiều em nhỏ tập trung chơi đùa với nhau trong lúc bố mẹ chuẩn bị tết

 Tạm gác lo toan thường ngày, các gia đình công nhân cùng nhau gói bánh đón chào năm mới

 Người dân chọn cặp bưởi đẹp về thắp hương ngày Tết.

Chị Trần Thị Khuyết (31 tuổi, quê Thanh Hóa), công nhân làm việc ở khu công nghiệp VSIP 2 cho biết vào Bình Dương đã được 12 năm và mua căn hộ ở đây giá 198 triệu đồng, được trả góp trong 7 năm. Nhiều năm nay cả gia đình không về quê đón tết và năm nay cũng vậy. Chị Khuyết cho biết, gia đình đã mua bánh chưng, giò, cây mai để chuẩn bị chưng tết.

Tại căn nhà tầng trệt, bà Ngô Thị Phương Dung (55 tuổi, quê An Giang), cho biết đang làm thịt heo để gói giò ăn tết. Dù không về quê nhưng gia đình vẫn gói bánh tét và muối củ kiệu làm đồ ăn như ở quê nhà.

Còn bà Nguyễn Thị Thủy (59 tuổi, quê Phú Thọ) thì đang nấu nồi bánh chưng, bà vui vẻ cho biết: Do quê ở xa nên gia đình bà ở lại Bình Dương đón tết để tiết kiệm tiền. Để có không khí tết quê, gia đình bà cùng 2 hộ khác đã góp tiền mua thực phẩm rồi tập trung gói bánh chưng. Hàng xóm ở đây rất thân tình nên đón tết xa quê cũng cảm thấy đầm ấm.

“Có nhà mới mình thấy phấn khởi, tết đến không còn phải lo đi cả ngàn cây số về quê, năm nay mình đón mẹ vào đây để hai mẹ con ăn tết nên vui lắm”, anh Nguyễn Văn Hà (32 tuổi, quê Hà Tỉnh) nói.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên