Công nhân lao động kiến nghị nhiều vấn đề thiết thực

Cập nhật: 29-12-2010 | 00:00:00

Chiều 28-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cùng đại diện các sở, ngành và lãnh đạo chính quyền địa phương đã có buổi tiếp xúc với đại diện công đoàn các công ty và công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn huyện Thuận An.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều CNLĐ đã nêu các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề giá điện cao, tiền lương - thưởng tết, việc tăng lương từ 1-1-2011; thiếu khu vui chơi, giải trí dành cho CNLĐ; các vấn đề an ninh trật tự tại các KCN, giá nhà trọ, giá cả hàng hóa cao, trong khi lương thì tăng nhỏ giọt (ảnh)... Đại diện các sở, ngành đã trả lời thỏa đáng những kiến nghị của CNLĐ. Ông Lê Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận An cho rằng, hiện nay, Thuận An có gần 300.000 CNLĐ, do đó đã phát sinh nhiều vấn đề phức tạp kéo theo, như nhà ở, trường lớp cho con em CNLĐ học tập, vấn đề an ninh trật tự. Trước những vấn đề đòi hỏi bức thiết này, lãnh đạo huyện cũng có nhiều kế hoạch tăng cường bảo đảm vấn về an ninh trật tự; kế hoạch chăm lo cho đời sống CNLĐ, nhất là việc tặng quà tết cho CNLĐ khó khăn, ở lại đón tết, vui xuân Tân Mão tại Bình Dương.

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên