Công nhận mũi Cà Mau là khu dự trữ sinh quyển thế giới

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

Trong khuôn khổ “Tuần lễ văn hóa - du lịch Đất Mũi”, sáng 25-4 tỉnh Cà Mau đã long trọng đón nhận danh hiệu mũi Cà Mau là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới” do UNESCO công nhận.

 

Khu dự trữ sinh quyển này với diện tích hơn 370.000 ha bao gồm vùng U Minh Hạ, tuyến rừng phòng hộ và vườn Đất Mũi (vùng trung tâm khoảng 17.000ha). Khu dự trữ này có hệ thực, động vật phong phú; đặc biệt là nhiều loài động vật nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Mũi Cà Mau là vùng tận cùng phía Nam của Tổ quốc, đây được xem là vùng ngập mặn lớn nhất Việt Nam có hệ sinh thái rất đa dạng. Theo lãnh đạo tỉnh Cà Mau, việc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới là một vinh dự to lớn của Cà Mau nói riêng, cả nước nói chung.

 

“Tuần lễ văn hóa - du lịch Đất Mũi” (diễn ra từ ngày 24 đến 2-5-2010) còn có nhiều hoạt động phong phú như triển lãm ảnh, Hội chợ, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, các tour du lịch, các cuộc Hội thảo về rừng và các chủ đề khác.

 

Được biết ngày 26-5-2009, Ủy ban Điều phối Quốc tế về chương trình Con người và Sinh quyển (thuộc UNESCO) đã nhất trí bầu chọn mũi Cà Mau là “khu dự trữ sinh quyển của Thế giới”.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên