Công nhân nghỉ lễ vui, an toàn

Cập nhật: 31-08-2019 | 15:43:53

Nghỉ lễ 2-9 theo quy định, công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho công nhân lao động (CNLĐ). Dịp này, cũng có một số công nhân về thăm gia đình nghỉ ngơi và sẽ trở lại với công việc để chuẩn bị bắt đầu “chạy nước rút” với các đơn hàng của công ty vào những tháng cuối năm.

Công đoàn các KCN Bến Cát tổ chức hội thi duyên dáng cho đoàn viên, CNLĐ nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9

Công đoàn cơ sở chăm lo cho CNLĐ

Với một doanh nghiệp có hơn 200 công nhân thì việc tổ chức các tour du lịch cho công nhân vui chơi, giải trí rất dễ dàng. Chính vì vậy, những lúc công ty ít đơn hàng, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yin Hwa Việt Nam (KCN Đồng An) xây dựng kế hoạch để công nhân có cơ hội được đi du lịch, khám phá những miền đất mới. Năm nay, công đoàn đã tổ chức cho công nhân đi Nha Trang. Dịp nghỉ lễ 2-9, công đoàn tiếp tục cho công nhân đi tham quan tại Vũng Tàu. Đến nay có 60 người đăng ký chuyến du lịch nghỉ dưỡng 2 ngày tại Vũng Tàu, vào ngày mùng 1 và mùng 2-9. Anh Phạm Trường Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Yin Hwa, cho biết tham quan du lịch không chỉ giúp công nhân giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn giúp lãnh đạo công ty, cán bộ công đoàn hiểu hơn về đời sống, tâm tư của họ. Cũng từ những chuyến vui chơi Ban Giám đốc đã có thêm những chính sách mới đem lại sự hài lòng cho CNLĐ.

Không tổ chức hoạt động vui chơi cho công nhân trong 2 ngày nghỉ lễ để họ có thời gian bên gia đình, người thân, công đoàn cơ sở các công ty đã xây dựng nhiều chương trình để công nhân vui trước lễ. Có mặt tại các buổi văn nghệ, hội thao do công đoàn cơ sở các công ty tổ chức cho công nhân trong dịp này mới thấy hết niềm vui của họ khi được quan tâm, chăm lo xây dựng những “bữa ăn” tinh thần.

Ông Trương Văn Phỉ, Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN Bến Cát nói, trước ngày nghỉ lễ, các công đoàn đã có nhiều hoạt động cho công nhân như trò chơi dân gian, hội thi văn nghệ… Sau lễ 2-9, nhiều công đoàn cơ sở trong khu tiếp tục tổ chức hội thao, văn nghệ, đặc biệt là chương trình để công nhân và con công nhân được cùng vui chơi đón Tết Trung thu. Ông Phỉ khẳng định, việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho công nhân và con công nhân sẽ góp phần giúp họ thêm gắn bó với công ty, cống hiến sức lực, trí tuệ để doanh nghiệp ngày càng phát triển. Chính vì vậy, chúng tôi thường xuyên khuyến khích, động viên công đoàn cơ sở xây dựng sân chơi giải trí cho người lao động.

Ưu tiên các địa điểm gần

2 ngày nghỉ lễ theo quy định, thời gian nghỉ lễ ngắn nên một số CNLĐ không lựa chọn đi chơi xa mà chọn những địa điểm gần. Khu du lịch (KDL) Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một), KDL Thủy Châu (TX.Dĩ An), núi Cậu (Dầu Tiếng), KDL Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh)… là các địa điểm được công nhân lựa chọn.

Đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, ban quản lý các khu, điểm du lịch trên đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể như KDL Đại Nam sẽ miễn phí vé vào cổng cho mọi người từ 18 giờ, ngày 2-9 để xem trình diễn pháo hoa nghệ thuật và suất thi đấu thể thao đặc biệt như: Đua ngựa, đua chó, đua xe mô tô, biểu diễn mô tô mạo hiểm Stunt, biểu diễn Jetski và Flyboard. Từ ngày 31-8 đến 2-9, KDL Đại Nam còn áp dụng giá vé dành cho dịp lễ, cung cấp duy nhất 1 loại vé combo trọn gói tất cả các dịch vụ với trị giá chỉ bằng một nửa ngày thường.

Với nhiều công nhân mới từ các tỉnh đến Bình Dương làm việc, nghỉ lễ 2-9 năm nay, họ chọn cho mình đến tham quan các “địa chỉ đỏ” trong tỉnh, thay vì đi chơi xa tốn kém, mất an toàn. Ông Lê Văn Phước, Giám đốc Bảo tàng tỉnh, cho biết phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu lịch sử địa phương của mọi người, đặc biệt là CNLĐ, các di tích, bảo tàng, nhà truyền thống trong tỉnh sẽ mở cửa liên tục suốt những ngày nghỉ lễ. Các di tích, bảo tàng đều có thuyết minh viên để giúp du khách dễ dàng tham quan, cảm nhận, hiểu thêm về đất và người Bình Dương.

Với nhận thức sâu sắc vui chơi phải an toàn, tin chắc dù đi chơi xa, hay lựa chọn các địa điểm vui chơi trong tỉnh, CNLĐ sẽ đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu để không có những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Rồi sau kỳ nghỉ, họ lại tiếp tục thi đua lao động sản xuất để góp phần đưa công ty ngày càng phát triển.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên