Công nhân nữ ngày càng được quan tâm

Cập nhật: 25-10-2013 | 00:00:00
Xã hội phát triển, theo đó đời sống công nhân lao động được quan tâm, đặc biệt là nữ thanh niên công nhân (TNCN). Qua các chương trình tặng quà tết, phiên chợ vui, bán hàng giảm giá hay khám phát thuốc miễn phí… được tổ chức thường xuyên cho nữ TNCN giúp họ có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

 Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thực hiện Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN Bình Dương, giai đoạn 2011-2015”, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho nữ công nhân như: phiên chợ vui, bán hàng giảm giá, khám bệnh - phát thuốc miễn phí, tư vấn - giới thiệu việc làm, tặng quà tết cho gia đình hội viên khó khăn… Các hoạt động này đã thu hút trên 10.000 lượt nữ công nhân tham gia. Ngoài ra, hội còn phối hợp các ngành phát hành 5.000 cuốn cẩm nang TNCN, hơn 6.000 cuốn thông tin phụ nữ Bình Dương và 9.600 cuốn thông tin chuyên đề cho các chi hội nữ công nhân nhà trọ.    Hội LHPN phường Phú Mỹ (TP.TDM) tặng quà tết cho phụ nữ nghèo và công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

Hưởng ứng Tháng TNCN, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã phối hợp tổ chức cho các chị em nữ TNCN tham gia Tuần lễ TNCN. Cũng trong dịp này, các cấp Hội LHPN đề xuất 14 nữ công nhân nhà trọ nhận Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 14 triệu đồng và đề nghị tuyên dương 1 tập thể, 1 cá nhân trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN năm 2013.

Còn với Hội LHPN TX.Dĩ An cũng đã tổ chức ngày hội “Nữ công nhân” năm 2013, với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích như: Chương trình bán hàng giảm giá thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham quan, mua sắm; chương trình trang điểm miễn phí từ những chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp; cắt tóc miễn phí; tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe phụ nữ; tư vấn các vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động… Chị Lê Thị Tú, công nhân Công ty May Lan Hạnh chia sẻ: “Đến với ngày hội này, tôi thích nhất là được tư vấn sức khỏe và mua sắm hàng giảm giá. Tôi thấy, những hoạt động ở đây đều bổ ích. Ngày hội này thực sự đã mang đến cho chị em phụ nữ tại các khu nhà trọ như chúng tôi một sân chơi lành mạnh, nhiều ý nghĩa”.

 Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã thành lập mới 33 chi hội nữ công nhân trong khu nhà trọ, với 1.223 hội viên. Nâng tổng số đến nay trên địa bàn tỉnh có 578 chi hội nữ công nhân nhà trọ với khoảng 18.000 hội viên.

Để kịp thời tuyên dương, khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp nữ TNCN vào tổ chức hội và những gương nữ TNCN tiêu biểu, Hội LHPN TX.Thuận An đã tổ chức hội thi Tiếng hát phụ nữ Thuận An và tuyên dương nữ công nhân tiêu biểu. Theo đó, chương trình đã tuyên dương 50 nữ công nhân đang sinh sống và làm việc tại TX.Thuận An có những đóng góp tích cực cho chi hội phụ nữ. Chị Võ Thị Hồng Thảo, công nhân Công ty Hankook Vina EMB phấn khởi cho biếr: “Tôi ở Quảng Ngãi vào đây lập nghiệp, xa quê hương nên lắm lúc cũng thấy buồn. Nhờ các chị hướng dẫn tham gia vào chi hội phụ nữ nên tôi rất vui. Tôi sẽ vận động chị em phụ nữ xa quê vào tham gia sinh hoạt tổ chức hội và bản thân cũng luôn tích cực tham gia các phong trào do chi hội phát động. Được tuyên dương lần này tôi sẽ cố gắng hơn nữa để thu hút ngày càng nhiều bạn nữ đến với tổ chức hội”.

Theo bà Huyền, xác định tầm quan trọng của công tác chăm lo đời sống cho người lao động, nhất là đối với chị em phụ nữ, trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng các ban, ngành tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chị em, bảo đảm mọi quyền lợi, chế độ chính sách đến với chị em nữ TNCN.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên