Công nhân quan tâm nhiều vấn đề dân sinh

Cập nhật: 13-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (13-9), tại UBND TX.Dĩ An, UBND tỉnh Bình Dương cùng các sở ngành liên quan đã tổ chức hội nghị Họp mặt tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh, thị xã với cán bộ công đoàn và công nhân lao động. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, đại diện các sở ngành liên quan, cùng hơn 200 cán bộ làm công tác công đoàn và công nhân lao động (CNLĐ) tại các công ty đóng trên địa bàn TX.Dĩ An.

 Nhiều công nhân bày tỏ những vấn đề liên quan đến đời sống công nhân lao động tại hội nghị. Tại hội nghị, các cán bộ công đoàn đã đưa ra những vấn đề quan tâm, bức xúc trong cuộc sống của người lao động như chế độ tiền lương, tình hình giá cả thị trường có xu hướng tăng cao như hiện nay đang động lớn đến đời sống của công nhân lao động. Bên cạnh đó, nhiều CNLĐ cũng bày tỏ ý kiến xung quanh các chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động, bảo đảm nhà trẻ, trường học cho con em công nhân lao động; tình hình an ninh trật tự, đình lãng công tại các công ty, khu công nghiệp...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ làm công tác công đoàn tại các công ty trên địa bàn TX.Dĩ An, trong đó có vai trò là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, góp phần hạn chế những vụ đình lãng công gây thiệt hại không những cho doanh nghiệp mà còn gây khó khăn cho người lao động; những đóng góp của công nhân lao động, đặc biệt là những công nhân ngoài tỉnh đã đóng góp không nhỏ cho phát triển kinh tế - xã hội của TX.Dĩ An nói riêng và của tỉnh nói chung.

Phó Chủ  tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cũng lưu ý, các sở ngành và lãnh đạo UBND TX.Dĩ An cần tiếp thu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn và công nhân lao động nhằm kịp thời giải quyết những nhu cầu bức xúc của công nhân lao động phù hợp với quyền lợi hợp pháp của họ.

Được biết, sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị tương tự tại các huyện, thị có nhiều công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên