Công nhân Trần Cường: Có nhiều sáng kiến tiết kiệm cho công ty

Cập nhật: 12-06-2015 | 09:26:03

Biến máy hư thành thiết bị hữu dụng giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng, thay đổi giá trị cài đặt máy giúp giảm tiêu hao điện cho công ty… đó là những sáng kiến của anh công nhân (CN) bảo trì Trần Cường (ảnh) (SN 1987, quê Ninh Thuận).

Năm 2011, Cường xin vào làm trong bộ phận bảo trì máy của Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, một công ty sản xuất tròng mắt kính. Hàng ngày, công việc của anh là cùng với anh em CN bảo trì đi kiểm tra tình trạng hoạt động của trang thiết bị, máy móc, phát hiện những hư hỏng và lên kế hoạch sửa chữa kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của công ty. Trong quá trình làm việc, Cường cùng các anh em mạnh dạn đề xuất cấp trên sửa chữa bộ máy đánh sóng siêu âm (thiết bị tạo ra sóng siêu âm dùng để rửa sản phẩm). Trước đây, nếu những chiếc máy này hư thì chỉ có vứt đi, trong khi máy có giá trị đến hàng trăm triệu đồng. Sáng kiến sửa chữa máy của anh đã giúp công ty tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Không dừng lại ở đó, Cường còn nghĩ ra ý tưởng thay đổi giá trị cài đặt của hệ thống máy nén khí. Qua đó, giúp công ty giảm tiêu hao điện, nhưng vẫn bảo đảm điều kiện sản xuất, tiết kiệm điện sản xuất cho công ty hơn 2.000kWh mỗi tháng. Ngoài ra, anh còn nghiên cứu thiết kế các thiết bị chiếu sáng và điều hòa thông minh, tự động bật khi phát hiện có người trong vùng cảm ứng và tự động tắt khi không có người. Anh Cường cho biết: “Thật vui và hạnh phúc mỗi khi những ý tưởng của mình được thực hiện thành công, góp phần đem lại lợi ích cho công ty và đồng nghiệp. Vui nhất là mình cảm thấy rất vững lòng vì công ty luôn tạo điều kiện để anh em trong nhà máy thực hiện ý tưởng và luôn có những chính sách ưu đãi cho CN có sáng kiến hay”.

Anh Lê Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, cho biết: “Cường là một nhân viên rất siêng năng, chăm chỉ trong công việc, có nhiều sáng kiến đóng góp cho công ty. Ngoài ra, anh còn là một cầu thủ bóng đá tích cực với các hoạt động do công đoàn tổ chức và rất thân thiện, hòa đồng với mọi người trong công ty”.

Với những nỗ lực của Cường trong công việc, công ty đã khen thưởng cho anh nhiều giải thưởng về ý tưởng đóng góp, áp dụng thành công hàng tháng, hàng quý và là một trong những người có nhiều sáng kiến trong năm của công ty… Gần đây, Cường đã được Công đoàn VSIP biểu dương khen thưởng là CN lao động giỏi, sáng tạo năm 2015.

MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết
Hoya Lens thật may mắn có một công nhân như vậy. Thiết nghĩ, công ty nên có chính sách đãi ngộ về lương thưởng để họ gắn bó lâu dài hơn nữa.
Nguyen Dieu (Cách đây 9 năm)
Thật tuyệt vời!
Thúy (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên