Công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực hơn

Cập nhật: 24-01-2011 | 00:00:00

Đó là kết luận của Thanh tra Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tại cuộc họp với UBND tỉnh nhằm công bố các kết quả thanh tra về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn. Theo kết luận của Thanh tra Bộ TN-MT, Bình Dương hiện có 24 khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động với tổng lượng nước thải công nghiệp từ các KCN khoảng 49.000m3/ngày. Trong đó có 17 KCN đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung, 4 KCN đang vận hành thử nghiệm, 2 khu đang xây dựng và 1 khu chưa xây dựng với tỷ lệ các KCN có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt 96%. Qua thanh kiểm tra cho thấy, các cơ sở, KCN đã có ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường, cải thiện đáng kể so với kết luận thanh tra năm 2009 của Tổng cục Môi trường đối với nước thải. Tuy nhiên, Thanh tra Bộ TN-MT cũng chỉ ra những hạn chế, như: Vẫn còn tình trạng doanh nghiệp trong KCN xả nước thải chưa qua xử lý vào mương thoát nước mưa của KCN gây ô nhiễm môi trường; một số cơ sở còn cố tình xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép ra môi trường...

Thanh tra Bộ TN-MT kiến nghị UBND tỉnh cần nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật bảo vệ môi trường, đẩy mạnh thanh tra, xử lý vi phạm.

Đ.TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên