Công tác chuẩn bị giao quân ở TX.Thuận An: Bảo đảm nâng cao chất lượng quân số

Cập nhật: 23-02-2018 | 08:38:12

Thời gian qua, TX.Thuận An đã tích cực chuẩn bị các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018 với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện với mục tiêu bảo đảm về thời gian, chất lượng quân số.

Có thể nói, đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho ngày hội giao quân ở TX.Thuận An đã diễn ra đúng kế hoạch và rất chu đáo, nhất là ở cấp xã, phường. Tại phường An Thạnh, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ chuẩn bị khá tốt. Ông Đặng Hạo Thái, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường An Thạnh cho biết: “Năm nay, phường đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, thủ tục cũng như công tác “3 bình cử, 4 công khai”. Bên cạnh đó, phường còn thực hiện công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết” nhằm thăm hỏi, động viên cũng như kịp thời giải quyết tốt chế độ hậu phương quân đội. Từ đó gia đình và thanh niên hiểu rõ và nhận thức vai trò, trách nhiệm của người công dân sẵn sàng lên đường nhập ngũ”. Năm nay, phường An Thạnh có 138 thanh niên đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe. Qua đó có 42 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ đợt này. Số lượng thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp rất cao với 18 thanh niên, trong đó đại học có đến 12 thanh niên; còn lại có trình độ từ bậc trung học cơ sở trở lên.

 Các đoàn thể tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển tại phường Vĩnh Phú. Ảnh: V.TIẾN

Tương tự, tại phường Vĩnh Phú công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cũng được chuẩn bị chu đáo. Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) phường Vĩnh Phú cho biết: “Để đợt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm nay đạt chất lượng, phường đã triển khai xuống khu phố và toàn dân hiểu được ý nghĩa của việc thực hiện NVQS. Năm nay, phường Vĩnh Phú có gần 340 thanh niên trong độ tuổi lên đường làm NVQS. Trong đó có 40 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe. Qua khám sức khỏe, có 18 thanh niên đạt sức khỏe. Về trình độ văn hóa, chuyên môn, có 2 thanh niên có trình độ cao đẳng, 1 thanh niên trình độ trung cấp, còn lại trình độ từ lớp 8 trở lên”. Bên cạnh đó, phường cũng thực hiện tốt công tác bình cử, công khai rộng rãi trong chính quyền, đoàn thể và nhân dân ở khu phố. Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các thanh niên và gia đình thực hiện tốt trách nhiệm đối với đất nước. Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Minh Chuân, bố của thanh niên Phạm Minh An, ngụ tại khu phố Trung, phường Vĩnh Phú vui vẻ nói: “Ngày xưa, tôi cũng từng tham gia cách mạng. Nay đất nước gọi, tôi vận động con trai tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm của người công dân đối với đất nước. Vì vậy, tôi luôn động viên con yên tâm công tác”.

Không chỉ có phường An Thạnh, phường Vĩnh Phú, các xã, phường còn lại trên địa bàn TX.Thuận An đã và đang gấp rút các bước chuẩn bị thật tốt cho ngày hội giao quân năm 2018. Theo Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, thời gian qua, HĐNVQS thị xã đã hướng dẫn các xã, phường rà soát, phúc tra lập danh sách và làm công tác chuẩn bị xét duyệt gọi công dân nhập ngũ bảo đảm thời gian theo kế hoạch. Qua đó, HĐNVQS 2 cấp đã đưa ra xét duyệt 5.247 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Trong đó có 711 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe. Bên cạnh đó, HĐNVQS 2 cấp còn chỉ đạo và triển khai công tác xét duyệt tiêu chuẩn chính trị - đạo đức, chính sách theo đúng kế hoạch, chu đáo; thành phần xét duyệt cấp xã, phường được mở rộng đến các khu phố, ấp nên bảo đảm tính dân chủ, công bằng, khách quan, minh bạch. Đến thời điểm này, thị xã có 268 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe tham gia NVQS năm 2018. Các xã, phường cũng tiến hành bình cử, công khai và thành lập 42 đoàn thực hiện “3 gặp, 4 biết” tại tất cả các gia đình và thanh niên… Từ nay đến ngày hội tòng quân, các xã, phường sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đối với gia đình và thanh niên nhập ngũ như thăm, tặng quà, gặp mặt đầu xuân…

 VƯƠNG PHẠM - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên