Công tác dân vận ở xã Định Thành, Dầu Tiếng: Tận tâm với công việc, nhiệt tình với nhân dân

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

Nhờ thấm nhuần lời dạy của Bác: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành của xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng đã tích cực thực hiện tốt công tác dân vận (CTDV). Hiệu quả từ CTDV của xã đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Cán bộ xã Định Thành luôn làm tốt công tác dân vận

Thực hiện phong trào “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền” thời gian qua, xã Định Thành đã xây dựng và nỗ lực thực hiện nhiều chương trình vận động nhân dân mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Đó là việc thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngày càng đi vào chiều sâu và nâng cao chất lượng. Đến nay trên địa bàn xã có 92,4% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. 4/5 ấp đạt ấp văn hóa và 1 ấp đạt ấp tiên tiến. Bên cạnh đó, các ban, ngành đoàn thể ở xã đã tích cực vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho các đối tượng khó khăn về nhà ở. Từ đầu năm đến nay đã có 3 nhà đại đoàn kết được xây tặng với tổng trị giá 45 triệu đồng. Đặc biệt nhờ làm tốt công tác tổ chức, xét tặng quà đúng đối tượng, công tâm, khách quan nên các đoàn thể trong xã đã được các nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ mỗi khi triển khai vận động. Từ năm 2009 đến nay xã đã vận động được trên 200 triệu đồng để tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp lễ, tết hay những trường hợp hoạn nạn đột xuất. Những hoạt động mang đậm tính nhân văn này đã giúp nhiều gia đình khắc phục được khó khăn trước mắt và tạo niềm tin để họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ thường xuyên vận động, nêu cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách” giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chính quyền và các ban, ngành trong xã cũng tích cực vận động nhân dân phối hợp với chính quyền thực hiện tốt việc đền bù giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình xây dựng cơ bản. Các hộ dân trên địa bàn xã đã hiến hàng ngàn m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn. Đóng góp tiền làm cống qua suối và làm đường với số tiền hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, chính quyền và các đoàn thể của xã còn vận động nhân dân khơi thông, nạo vét hàng chục km kênh mương, đồng thời phát quang, làm thông thoáng đường giao thông trên địa bàn...

Những kết quả trên tuy chưa phải toàn diện song phần nào phản ánh được những nỗ lực trong thực hiện CTDV ở địa phương. Bà Trịnh Thị Ngoan, Phó Bí thư Đảng ủy xã Định Thành cho biết, nguyên nhân đạt được thành quả trong CTDV ở xã chính là nhờ tập thể khối vận xã đã nâng cao nhận thức về CTDV, ý thức được trách nhiệm đối với công việc, tận tâm với công việc, nhiệt tình với nhân dân. Bên cạnh đó, để CTDV mang lại hiệu quả trước hết phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân. Các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước khi triển khai ở địa phương thì cần chú trọng đến lợi ích của người dân như công tác làm đường giao thông nông thôn, xóa điện kế tổng, làm đường điện nhánh rẽ... đều xuất phát từ lợi ích của nhân dân. Những người làm CTDV của xã đều nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác: “Dễ mười lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong”. Lời dạy của Bác sẽ mãi còn nguyên giá trị đặc biệt đối với những người đang và sẽ làm CTDV.      

Phong trào “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền” được thực hiện tốt ở xã Định Thành đã mang lại kết quả thiết thực cho nhân dân, cộng đồng và xã hội, đặc biệt là công tác từ thiện, ủng hộ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào dân vận khéo cũng đã tác động đến công tác giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân được nhanh gọn hơn, giảm phiền hà góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền.

TR. DŨNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên