Công tác đối ngoại địa phương tiếp tục đạt kết quả cao

Cập nhật: 28-01-2015 | 07:54:35

Sáng 27-1, Bộ Ngoại giao đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác đối ngoại địa phương năm 2014. Tham dự đầu cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Trong năm 2014, các địa phương đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động đối ngoại theo kế hoạch đề ra, nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng đã được triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực. Về chính trị đối ngoại, đã có 53 thỏa thuận hợp tác cấp địa phương mới được ký kết và đã ký trên 150 bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài. Các địa phương tiếp tục thúc đẩy công tác đối ngoại kinh tế có kết quả cao, góp phần tăng cường xuất khẩu, thu hút hỗ trợ phát triển chính thức cho Việt Nam. Công tác văn hóa đối ngoại được các địa phương triển khai mạnh mẽ và đạt được kết quả tích cực với 4 di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận hoặc tái công nhận. Công tác biên giới lãnh thổ cũng được quán triệt thực hiện tốt; nghiêm túc triển khai thực hiện các Hiệp định về biên giới đã ký với Trung Quốc, Lào, Campuchia. Công tác người Việt Nam ở nước ngoài, công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, công tác bảo hộ công dân tiếp tục được các địa phương quan tâm và triển khai có hiệu quả.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên