Công tác kiểm tra, giám sát đảng viên được chú trọng thực hiện

Cập nhật: 18-01-2020 | 10:09:37

Chủ động nắm tình hình chấp hành kỷ luật của tổ chức Đảng và đảng viên, phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trước đại hội Đảng các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đề ra tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 vào chiều 17-1.

UBKT các cấp phải chủ động phối hợp với các ban xây dựng Đảng và văn phòng cấp ủy tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2020 của cấp ủy và UBKT; kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm; giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là các đơn tố cáo có liên quan đến các đồng chí dự kiến được giới thiệu bầu vào cấp ủy và UBKT nhiệm kỳ 2020-2025, các đồng chí là đại biểu dự đại hội Đảng cấp trên…

Trong năm 2019, công tác kiểm tra giám sát được cấp ủy và UBKT các cấp chú trọng thực hiện. Cụ thể, cấp ủy các cấp và tổ chức Đảng đã kiểm tra 604 tổ chức Đảng và 1.268 đảng viên (trong đó 621 đảng viên là cấp ủy viên các cấp). Qua kiểm tra cho thấy, các tổ chức Đảng và đảng viên cơ bản thực hiện tốt những nội dung kiểm tra. Cấp ủy các cấp và tổ chức Đảng cũng thực hiện giám sát chuyên đề 415 tổ chức Đảng và 745 đảng viên (trong đó có 340 cấp ủy viên các cấp). Qua giám sát các tổ chức Đảng cơ bản thực hiện tốt nội dung giám sát. Đồng thời, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 124 đảng viên, tăng 12 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khiển trách 101 đảng viên, cảnh cáo 19 trường hợp và cách chức 4 đảng viên.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên