Công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp đạt nhiều kết quả tích cực

Cập nhật: 12-01-2021 | 19:40:38

(BDO) Chiều 12-1, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2020; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Tham dự có ông Trần Văn Nam, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Hoàng Kiếm, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ban Nội chính Trung ương; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trong khối nội chính của tỉnh.

  Ông Trần Hoàng Kiếm trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” cho ông Trần Văn Nam và ông Võ Văn Bá

Trong năm 2020, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Tỉnh ủy. Các ngành chức năng chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự các ngày lễ, tết và trong thời gian tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Công tác phòng, chống bệnh Covid-19 được quan tâm, chỉ đạo tổ chức triển khai nhiều kế hoạch phù hợp với tình hình mới. Công tác giáo dục quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên được triển khai thực hiện có hiệu  quả; công tác tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2020 đạt chỉ tiêu trên giao. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai đồng bộ và đạt được hiệu quả với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, tập trung vào các trọng tâm. Công tác thanh tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tổ chức thực hiện đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của pháp luật;  nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài được quan tâm đối thoại, giải quyết dứt điểm, giải tỏa được bức xúc của người dân…

 Ban Nội chính Trung ương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” cho các cá nhân

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, trong thời gian qua, Tỉnh ủy chỉ đạo quyết liệt và đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp nhằm phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi tham nhũng và “tham nhũng vặt", tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, quan tâm chỉ đạo sát sao đối với các vụ án, vụ việc có hành vi liên quan đến tham nhũng; chú trọng công tác cải cách hành chính nhằm hạn chế sự nhũng nhiễu, tiêu cực. Qua các hoạt động tự kiểm tra nội bộ, thanh tra chưa phát hiện trường hợp tiêu cực, nhũng nhiễu phải xử lý. Những vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm được thực hiện theo đúng quy định. Công tác cải cách tư pháp được triển khai kịp thời và có hiệu quả các kết luận, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

  Ông Trần Văn Nam (thứ 3, từ trái qua), trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020

Kết luận hội nghị, ông Trần Văn Nam ghi nhận và đánh cao tinh thần quyết tâm, phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, đơn vị trong khối nội chính của tỉnh; đồng thời yêu cầu công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2021 tiếp tục thực hiện hiệu quả ở các đơn vị; tìm các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đúng chủ trương và đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 Ông Trần Văn Nam (thứ 5, từ trái qua), trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách tư pháp, giai đoạn 2016-2020

Dịp này, Ban Nội chính Trung ương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” cho 22 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành Nội chính Đảng. UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020 và thành tích xuất sắc trong công tác cải cách tư pháp, giai đoạn 2016-2020.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên