Công tác thanh, kiểm tra: Kịp thời giúp đỡ, chấn chỉnh 882 doanh nghiệp

Cập nhật: 21-03-2013 | 00:00:00
5 năm qua, LĐLĐ tỉnh và CĐ cấp trên cơ sở đã phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động tổ chức thanh, kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật BHYT, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy… tại 882 DN. 

LĐLĐ tỉnh phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động tổ chức thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp

Qua kiểm tra, nhìn chung các DN chấp hành tương đối tốt các quy định của pháp luật, nhưng còn nhiều sai phạm về giao kết hợp đồng lao động, về an toàn vệ sinh lao động, thời gian thử việc, nội quy lao động, thang bảng lương, BHXH, BHYT… đã kiến nghị và hướng dẫn người sử dụng lao động khắc phục vi phạm, thực hiện đúng các quy định của Nhà nước; đồng thời Thanh tra Lao động đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 174 DN cố tình vi phạm hoặc tái phạm nhiều lần với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng.

T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên