Công tác tiếp dân ngày càng đi vào nề nếp

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

Trong năm vừa qua, các cấp chính quyền, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường đã thực hiện 2.703 cuộc tiếp dân với 9.180 lượt người, trong đó riêng Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường đã thực hiện 52 cuộc tiếp dân với 850 lượt người. Nội dung công dân phản ánh tại các cuộc tiếp dân chủ yếu vẫn là khiếu nại về đất đai, quy hoạch, bồi thường giải tỏa, tái định cư, thu hồi đất và giao đất... Qua kiểm tra công tác tiếp dân ở các huyện, xã và sở, ngành cho thấy ngày càng đi vào nề nếp. Tại các điểm tiếp dân có ban hành quy chế và nội quy tiếp dân, có thực hiện được lịch tiếp dân của lãnh đạo, có sự tham gia của các ngành, đoàn thể và thực hiện việc xử lý đơn tập trung một đầu mối. Tại Thuận An và Dầu Tiếng có tổ chức mô hình tiếp dân gắn với Tổ trợ giúp pháp lý.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy công tác ghi chép theo dõi sổ sách tiếp dân của một số huyện vẫn chưa được cập nhật, công tác thiết lập và quản lý hồ sơ còn sơ sài, chưa mang tính hành chính cao và chưa ban hành đầy đủ thông báo ý kiến kết luận của lãnh đạo về công tác tiếp dân định kỳ của lãnh đạo.

XUÂN LẠC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên