Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp: Tạo khí thế thi đua sôi nổi

Cập nhật: 24-03-2020 | 05:31:09

Song song với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp như công tác nhân sự đại hội, xây dựng văn kiện, đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp, Huyện ủy Bàu Bàng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp. Công tác tuyên truyền được thực hiện không chỉ giúp cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác tổ chức đại hội mà còn tạo khí thế thi đua lập thành tích chào mừng đại hội…

 Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp được huyện Bàu Bàng chú trọng thực hiện với nhiều hình thức. Trong ảnh: Tuyên truyền trực quan tại Trung tâm Hành chính huyện

 Nhiều hình thức tuyên truyền

Để công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã xây dựng Kế hoạch (KH 193) tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XII, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác tuyên truyền được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của huyện; tuyên truyền trong các hội nghị; tuyên truyền, cổ động trực quan bằng panô, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn, cờ phướn… Ông Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, cho biết căn cứ vào hướng dẫn tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng ban hành, trung tâm đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp bằng nhiều hình thức phù hợp như tuyên truyền cổ động trực quan bằng panô, băng rôn, khẩu hiệu và xe loa lưu động. Các panô, áp phích được lắp đặt tập trung ở Trung tâm Hành chính huyện, các tuyến đường lớn, các khu vực quy hoạch tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của huyện và tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Cùng với việc tuyên truyền cổ động trực quan của ngành chức năng, các chi, Đảng bộ cơ sở, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Bàu Bàng đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các chi bộ trực thuộc, các đoàn thể cấp dưới tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về nội dung, ý nghĩa Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mở các đợt cao điểm tuyên truyền

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 3 đợt cao điểm tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền mỗi đợt cao điểm gắn với thời gian tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, từ quý IV năm 2019 đến thời điểm hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, công tác tuyên truyền sẽ tập trung nêu bật những giá trị to lớn, sự ra đời và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 90 năm xây dựng, phát triển qua các kỳ đại hội; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra Đại hội Đảng cấp cơ sở, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, tuyên truyền những thành tựu, kết quả đạt được, khó khăn tồn tại trong nhiệm kỳ và đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Tuyên truyền những kết quả quan trọng 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về công tác xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Đợt cao điểm tuyên truyền thứ hai và thứ ba được thực hiện từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và từ ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với những nội dung phùhợp theo diễn biến của các sự kiện. Ông Nguyễn Thanh Khiêm, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết thông qua công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa vềnhững quan điểm, chủ trương, định hướng lớn thể hiện quá trình đổi mới tư duy của Đảng nhằm tiếp tục kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, góp phần tạo sự thống nhất và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đi vào cuộc sống.

Hiện nay, các đơn vị, địa phương đang tích cực tuyên truyền về đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong nhiệm kỳ qua. Việc chú trọng tuyên truyền sẽ góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ, đồng thời tăng cường phản bác các quan điểm xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên