Công tác xây dựng Đảng ở Phú Giáo: Đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra

Cập nhật: 23-12-2010 | 00:00:00

Năm 2010 là năm cuối thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ II, kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm giai đoạn 2006-2010, đặc biệt là tổ chức thành công đại hội Đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III nhiệm kỳ 2010-2015. Những yêu cầu đó đã đặt ra cho Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Giáo nhiều vấn đề cấp thiết cần phải tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, đáp ứng với yêu cầu của tình hình mới.

Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở và các cơ quan tham mưu cấp huyện chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện đúng quy trình theo tinh thần chỉ thị và các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2010-2015. Cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thành công đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo cũng đã tập trung chỉ đạo xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Đảng; tiến hành sơ tổng kết các chỉ thị, nghị quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên; xây dựng kế hoạch tuyên truyền và chỉ đạo cấp ủy cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, các cơ quan, đoàn thể trong huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua và đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ đảng viên.

Trong năm, Phú giáo đã cử 19 cán bộ, đảng viên theo học các lớp trung cấp, cao cấp lý luận chính trị; cử 1 cán bộ đi học lớp kiến thức quốc phòng - an ninh dành cho đối tượng II; 2 cán bộ, đảng viên học lớp sĩ quan dự bị và mở các lớp trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng lý luận chính trị. Theo đó đã có 1.195 cấp ủy cơ sở, cán bộ làm công tác tổ chức, công tác kiểm tra ở các chi, Đảng bộ cơ sở, cán bộ mặt trận và đoàn thể theo học các lớp nói trên. Trong năm, toàn huyện Phú Giáo đã xem xét kết nạp 122 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 137 đảng viên dự bị.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát cũng được tăng cường, nhất là công tác giám sát đối với các vấn đề như quy trình áp giá đền bù, giải tỏa; giám sát việc thực hiện chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm; giám sát việc cấp và sử dụng đất thuộc dự án định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình. Đối với công tác kiểm tra, Phú Giáo đã tiến hành kiểm tra 9 cơ sở Đảng về việc xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm; tổ chức kiểm tra việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vai trò lãnh đạo của chi bộ đối với hoạt động của các chi hội đoàn thể, khu ấp...

Với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và các cấp ủy cơ sở, công tác xây dựng Đảng năm 2010 của huyện Phú Giáo đã đáp ứng được yêu cầu tình hình mới đặt ra, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã bám sát nhiệm vụ chính trị, cơ bản hoàn thành các chương trình kế hoạch, tạo nên những chuyển biến tích cực trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức cán bộ và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên