Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở Phú Giáo: Nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật: 15-01-2021 | 08:25:01

Năm 2020, song song với việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, Huyện ủy Phú Giáo đã tập trung thực nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Các nhiệm vụ trọng tâm đã được quan tâm tổ chức thực hiện có hiệu quả, góp phần tạo nền tảng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh là nền tảng để huyện Phú Giáo hiện thực hóa mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới nâng cao, phát triển bền vững. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm

Năm 2020, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, song cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Tại buổi làm việc mới đây với đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo, cho biết công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện trong năm 2020 đã bám sát nhiệm vụ chính trị và sự chỉ đạo của cấp trên, từ đó tình hình chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ luôn ổn định. Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trực thuộc tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, nhất là nghị quyết và các chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 đó là huyện lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã xác định mục tiêu, những nhiệm vụ và giải pháp phát triển của huyện giai đoạn 2020 - 2025 đó là: “Tập trung xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nâng cao năng lực điều hành, quản lý nhà nước; phát huy và khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của huyện kết hợp huy động tối đa các nguồn lực tập trung đầu tư hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, điện. Tiếp tục xác định kinh tế nông nghiệp là chủ đạo, định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tích cực mời gọi đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, ưu tiên phát triển công nghiệp chế biến, dịch vụ cung ứng và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đi đôi với phát triển kinh tế, chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh, phấn đấu xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện nông thôn mới nâng cao, phát triển bền vững”.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện và ban hành các văn kiện để kịp thời quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội đến các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn huyện; đồng thời chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội và các chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tăng cường kiểm tra, giám sát

Song song với công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong năm 2020, Huyện ủy Phú Giáo đã tăng cường công tác kiểm tra với những nội dung có trọng tâm, trọng điểm và chất lượng. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đã được quan tâm thực hiện kịp thời. Trong năm, cấp ủy cấp huyện và cơ sở đã tiến hành kiểm tra 29 cuộc đối với 35 tổ chức Đảng và 10 đảng viên. Công tác giám sát thường xuyên đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, qua đó đã nhắc nhở các tổ chức Đảng và đảng viên kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm; chủ động ngăn ngừa, ngăn chặn vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên; đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Cùng với công tác giám sát thường xuyên, công tác giám sát chuyên đề cũng được triển khai thực hiện đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

Theo lãnh đạo Huyện ủy Phú Giáo, song song với công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn trong năm 2020 tiếp tục có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng tập trung, quyết liệt, hiệu quả, bám sát cơ sở. Các cấp ủy đã quan tâm đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận của hệ thống chính trị, đồng thời bám sát yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cũng như đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”, các cấp ủy đã tổ chức thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền. Mối quan hệ phối hợp giữa chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được Mặt trận và các đoàn thể phát động rộng rãi thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Những kết quả tích cực trong công tác xây dựng hệ thống chính trị trong thời gian qua của huyện tiếp tục tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đó cũng là cơ sở quan trọng để Đảng bộ, quân và dân huyện Phú Giáo tiếp tục đồng lòng, chung sức quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021 cũng như cả nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện nông thôn mới nâng cao, phát triển bền vững như mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V đã đề ra.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên