Công trình đường ĐT741 và đường Mỹ Phước -Tân Vạn: Nhanh chóng giải quyết những tồn đọng trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng

Cập nhật: 05-01-2012 | 00:00:00

Sáng qua (4-1), UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết các vướng mắc, tồn đọng trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình đường ĐT741 và đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

 Dự án đường ĐT741 trên địa bàn TX.TDM có 137 hộ phải giải tỏa để thực hiện dự án. Trong đó, có 117 trường hợp đã giải tỏa và bàn giao mặt bằng, còn 32 hộ tiếp tục khiếu nại yêu cầu bồi thường đất HLBVĐB và 18 trường hợp chưa thống nhất chính sách bồi thường chưa bàn giao mặt bằng; tại huyện Bến Cát, đã tiến hành giải tỏa 1.160/1.165 trường hợp, còn 5 trường hợp đang có đơn khiếu nại về giá bồi thường; tại huyện Tân Uyên còn 1 trường hợp khiếu nại về giá bồi thường. Về Công trình đường Mỹ Phước -Tân Vạn, TX.TDM đã giải tỏa được 470/524 hộ, đang trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định kinh phí bồi thường 8 hồ sơ bổ sung và 3 hồ sơ điều chỉnh giảm, hiện còn 54 hộ chưa giải tỏa và bàn giao mặt bằng; TX.Dĩ An đã chi trả tiền bồi thường 641/778 hộ, còn 89 trường hợp chưa phê duyệt kinh phí bồi thường. Nội dung khiếu nại của các hộ dân tập trung vào: Yêu cầu bồi thường đất HLBVĐB, tái định cư, vị trí đất, trượt giá...

Để khẩn trương hoàn thành các công trình nêu trên trong năm 2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chỉ đạo UBND huyện, thị và các ngành chức năng liên quan nêu cao vai trò quản lý Nhà nước của chính quyền các cấp. Đồng thời, phải có sự phối kết hợp và họp định kỳ hàng tháng 1 - 2 lần để rút kinh nghiệm và kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc. Đối với những dự án chưa triển khai, dự án đang và đã triển khai trùng lắp với nhau, thì áp dụng phương án tốt nhất, có lợi nhất cho người dân trong khu vực bị thu hồi đất, tạo sự đồng thuận giữa người dân và Nhà nước trong việc triển khai dự án.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên