Công trình khu vui chơi thiếu nhi cho con em công nhân: Thành quả chính là nụ cười của các em nhỏ

Cập nhật: 06-06-2016 | 07:57:19

Hè đến, tạm gác lại chuyện thi cử học hành, các em thiếu nhi sẽ chọn cho mình một cách giải trí phù hợp. Năm nay, đối với các em thiếu nhi là con em công nhân nhà trọ còn nhận được niềm vui mới, vì đã có các khu vui chơi dành riêng cho các em được đặt ngay tại các khu nhà trọ.

 

 Các em thiếu nhi con em công nhân nhà trọ tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An vui chơi thỏa thích trong khu vui chơi thiếu nhi do Đoàn phường thực hiện. Ảnh: N.NHƯ

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, cho biết: “Cùng đồng hành, chia sẻ những khó khăn của các cặp vợ chồng công nhân tại các khu nhà trọ trong việc tạo sân chơi cho trẻ, cũng như việc chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là đối tượng con em công nhân, được sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Thị đoàn Thuận An đã phát động các cơ sở Đoàn thực hiện công trình Khu vui chơi thiếu nhi cho con em thanh niên công nhân (TNCN) và Thuận Giao là địa phương đầu tiên thực hiện công trình này. Qua bước đầu hiệu quả của công trình, có thể thấy, các em đã có một sân chơi lý tưởng, lành mạnh, có thể kết hợp giáo dục kỹ năng sống, giúp các em tránh xa game online hoặc các trò chơi vô bổ khác…”.

Chiều nào cũng vậy, tại khu vui chơi thiếu nhi mới được khánh thành tọa lạc tại Chi hội TNCN xa quê số 11, phường Thuận Giao, TX.Thuận An cũng luôn thu hút đông đảo các em nhỏ là con em TNCN xa quê đang sinh hoạt tại chi hội và các nhà trọ lân cận đến chơi các trò chơi. Trên mảnh đất nhỏ khoảng 200m2, khu vui chơi được trang bị đầy đủ các loại đồ chơi, trò chơi như cầu bập bênh, xích đu, đu quay… điều đặc biệt là các loại đồ chơi, trò chơi này do chính tay các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên thuộc Chi hội TNCN số 11 thực hiện. Bằng các nguyên vật liệu như dây xích, lốp xe ôtô, những chiếc ghế nhựa cũ, cùng với những thanh sắt… đã được các bạn đoàn viên thanh niên chăm chút tô vẽ cho thật nhiều màu sắc bắt mắt, rồi ráp nối thật chắc chắn để vừa tạo sự đẹp mắt vừa bảo đảm sự an toàn cho các em…

Anh Đỗ Thành Phong, Phó Bí thư Đoàn phường Thuận Giao, nói: “Để thực hiện khu vui chơi này, chúng tôi mất khoảng 1 tháng đi tìm các nguyên vật liệu về tỉ mỉ chỉnh sửa rồi thiết kế, lắp đặt cho thật chắc chắn. Dù vất vả nhưng thành quả chính là nụ cười của các em nhỏ. Điều này khiến chúng tôi quên hết mệt nhọc”. Anh Phong cho biết thêm, Chi hội TNCN số 11 hiện có trên 80 hội viên. Tại đây, một thực tế khá bức thiết là con em của TNCN rất khát khao có được một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Nhưng để đưa con em đến những khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em do tư nhân xây dựng, với điều kiện kinh tế, thời gian của công nhân, không phải ai cũng có điều kiện thực hiện được...

Em Nguyễn Thị Ánh Hồng, một con em của TNCN tại chi hội, nói: “Bình thường thì lâu lâu ba mẹ mới cho con đến khu vui chơi một lần nhưng những chỗ này thì tốn tiền lắm! Từ khi có khu vui chơi này, ngày nào con cũng đến đây, vừa được chơi thỏa thích cùng nhiều bạn bè mà lại không tốn tiền của ba mẹ…”. Em Phạm Như Huỳnh, cũng là một trường hợp con em công nhân tại đây thì hào hứng: “Trước kia, mỗi ngày đi học về, con thường chỉ ở trong phòng trọ. Từ khi có khu vui chơi này, con được đến đây chơi mỗi ngày. Mong là ở đây sẽ có thêm thật nhiều trò chơi hơn nữa cho chúng con vui chơi thỏa thích”.

Từ khi có sân chơi, không chỉ thiếu nhi vui mà người lớn cũng vui khi nhìn con cái mình được vui đùa cùng các bạn bè cùng trang lứa. Các bậc phụ huynh công nhân dường như cũng xua tan mệt mỏi, bởi niềm vui, hạnh phúc của con cũng chính là niềm hạnh phúc của họ. Anh Nguyễn Chí Hiếu, một TNCN nhà trọ bộc bạch: “Sau giờ tan ca, vợ chồng tôi về lại phải vội vã lo bữa cơm chiều, nhiều khi không có thời gian trông cháu. Nay có sân chơi này, cháu được ra đây chơi cùng bạn bè, vừa giúp tinh thần cháu thoải mái, vừa giúp chúng tôi có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để sắp xếp việc nhà”. Ngoài ra, khi mỗi chiều, các anh chị em công nhân dẫn các con đến khu vui chơi còn giúp họ gắn kết thêm tình làng nghĩa xóm, có thời gian tìm hiểu lẫn nhau, xây dựng tình đoàn kết. Anh Trần Thiên Tường, một TNCN nhà trọ nói: “Tầm 17 - 18 giờ chiều, nơi này chật kín người. Các em thiếu nhi chơi trò chơi, còn phụ huynh cũng có dịp gặp gỡ, trò chuyện thăm hỏi nhau”.

Hiện nay, không chỉ có phường Thuận Giao mà ở các nơi khác như các phường Bình Hòa, An Phú, Bình Chuẩn, những địa phương tập trung đông TNCN trên địa bàn TX.Thuận An cũng vừa được Trung ương Đoàn tặng 3 khu vui chơi đặt tại trung tâm văn hóa hay tại khu nhà trọ tập trung đông TNCN. Có thể nói, các khu vui chơi được khánh thành, trao tặng đúng vào dịp hè sẽ là món quà quý giá giúp các em thiếu nhi là con em TNCN có thêm nhiều niềm vui.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên