Công trình mới, khí thế mới

Cập nhật: 12-10-2020 | 09:19:04

Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã được các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai. Các hoạt động đó đã tạo nên những khí thế mới trước thềm đại hội, đặc biệt còn mang đến những lợi ích thiết thực cho người dân, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10, nhiều công trình trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được khởi công, khánh thành, như: Công trình Nhà truyền thống TP.Thủ Dầu Một, công trình xây dựng Trạm Y tế liên phường Phú Hòa - Phú Lợi, xây dựng khu tái định cư Phú Mỹ... với tổng giá trị hàng ngàn tỷ đồng. Trong đó, Nhà truyền thống TP.Thủ Dầu Một là một trong những công trình mang ý nghĩa giá trị lịch sử, được phục dựng dựa trên kiến trúc của công trình cũ, mang dấu ấn lịch sử trăm năm giúp người dân hiểu hơn về giá trị lịch sử, văn hóa của địa phương cũng như tạo điểm nhấn trong kiến trúc của TP.Thủ Dầu Một xưa và nay. Công trình còn kết hợp khu công viên công cộng để phục vụ người dân vui chơi, thể dục thể thao. Trước thềm đại hội, TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức lễ công bố Đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một và các vùng lân cận” nhằm bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống một cách bền vững, phát huy các giá trị văn hóa của Bình Dương.

Mới hôm qua, huyện Bắc Tân Uyên cũng đã long trọng tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập, thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. Đây là công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Công trình sẽ phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa trong khu vực, khơi dậy tiềm năng và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bắc Tân Uyên nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung. Trong ngày hôm nay (12- 10), UBND tỉnh cũng tổ chức khởi công dự án xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh, mở ra một lợi thế cho huyện Dầu Tiếng và các địa phương lân cận trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác như lễ khai trương đưa vào hoạt động tuyến xe buýt hiện đại kết nối TX.Bến Cát - TP.Thủ Dầu Một góp phần xây dựng hình ảnh một đô thị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Hay như công trình xây dựng 3.200 căn nhà ở xã hội tại TP.Thuận An sẽ góp phần thực hiện mục tiêu xã hội hóa nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh…

Và, còn nhiều hoạt động khác trên các lĩnh vực cũng được các đơn vị, địa phương tổ chức tạo nên một khí thế sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Tất cả các hoạt động đó đã mang lại những ý nghĩa vô cùng thiết thực, tạo thêm động lực để các địa phương, đơn vị cùng chung tay, góp sức, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà để tiến đến hoàn thành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch của cả tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên