Công trình tạm trong hành lang lưới điện cao áp: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện

Cập nhật: 03-06-2020 | 03:55:05

 Theo phản ánh của người dân, tại khu phố 4, phường Tân Định, TX.Bến Cát có một nhà xưởng kết cấu bằng cột sắt, mái tôn rộng hàng trăm mét vuông nằm trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện (HLLĐ) 220kv thuộc tuyến Củ Chi - Tân Định (khoảng trụ 78-79).

 Nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông nằm trong HLLĐ 220kv thuộc tuyến Củ Chi - Tân Định (khoảng trụ 78-79) tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về điện (ảnh chụp ngày 23-5)

Vào ngày 23-5, P.V ghi nhận tại nhà xưởng trên có nhiều người đang gia công các khung kim loại cho một công trình gần đó. Riêng phần nhà xưởng nằm trong HLLĐ được sử dụng để làm khu vực chứa vật tư. Bên cạnh nhà xưởng này còn có một công trình có kết cấu cột gỗ, mái lá nằm lọt thỏm trong HLLĐ 110kv thuộc tuyến Tân Định - Bến Cát (khoảng trụ 206-207). Ngoài ra, tại khu vực này còn có một số công trình tạm được dựng bằng mái tôn và nhiều vật tư, thiết bị của một công trình đang thi công được tập kết gần HLLĐ 110kv. Trong khi theo quy định pháp luật, công trình, nhà ở nằm trong HLLĐ phải được sự đồng ý của đơn vị quản lý đường dây cao thế và bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn điện rất khắt khe.

Nhiều người dân lo lắng, nếu hai công trình trên có bảo đảm về an toàn điện nhưng trong quá trình sử dụng sẽ có một số hạng mục xuống cấp, nhất là mái che bằng kim loại. Nếu những mái che này không được gia cố, sửa chữa kịp thời thì khi gặp giông gió thì có thể bị thổi bay lên không trung rồi va chạm vào lưới điện dẫn đến sự cố cháy nổ về điện.

Trước nguy cơ mất an toàn về điện của hai công trình nằm trong HLLĐ cao thế, P.V đã liên hệ với Công ty Truyền tải điện Miền Đồng 2 để phản ánh vụ việc. Từ thông tin P.V cung cấp, Công ty Truyền tải điện Miền Đồng 2 đã cử lực lượng chức năng kiểm tra. Qua kiểm tra, đại diện Công ty Truyền tải điện Miền Đồng 2 cho biết nhà xưởng trên được sử dụng làm địa điểm để gia công một số hạng mục cho một công trình đang thi công gần đó. “Theo quy định pháp luật, trong HLLĐ 220kv được phép tồn tại công trình, nhà ở nếu được sự đồng ý của đơn vị quản lý và bảo đảm các điều kiện về điện. Chúng tôi đã nhắc nhở họ thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn về điện bằng việc gia cố mái tôn và cấm biển cảnh báo khoảng cách phóng điện. Sau khi công trình hoàn thành xong, họ sẽ tháo dỡ nhà xưởng này” đại diện Công ty Truyền tải điện Miền Đồng 2 cho biết.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên