Công trình xây dựng làm ảnh hưởng đến bất động sản liền kề phải bồi thường

Cập nhật: 01-03-2010 | 00:00:00

Nhà kế bên được cấp giấy phép xây dựng bốn tầng, nhưng khi đào móng đã có hiện tượng ảnh hưởng đến nhà của tôi. Khi nhà xây được hai tầng thì nhà tôi bị lún, nứt. Tôi yêu cầu ngừng thi công vì nếu tiếp tục xây dựng sẽ gây thiệt hại, nhưng nhà kế bên chỉ hỗ trợ một khoản tiền để tôi sửa chữa hư hại và tiếp tục xây dựng vì cho rằng đã được cấp giấy phép xây dựng đến bốn tầng nên họ có quyền xây dựng tiếp. Vậy pháp luật quy định như thế nào về trường hợp này? Nguyễn Thị Vân (phường Phú Cường, TX.TDM)

Khi có nguy cơ xảy ra sự cố đối với công trình xây dựng, ảnh hưởng đến bất động sản liền kề và xung quanh, thì chủ sở hữu công trình phải cho ngừng ngay việc xây dựng, sửa chữa hoặc dỡ bỏ theo yêu cầu của các chủ sở hữu các bất động sản liền kề và xung quanh hoặc theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường.

Nhà kế bên xây dựng đã làm lún, nứt nhà bà thì nhà kế bên là chủ sở hữu công trình phải cho ngưng ngay việc xây dựng theo yêu cầu của bà và phải bồi thường thiệt hại cho bà. Còn việc nhà kế bên cho rằng họ có được cấp phép xây dựng bốn tầng nên có quyền xây tiếp là trái với quy định của pháp luật.

(Khoản 2 Điều 267 BLDS)

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên