Công ty Apparel Far Eastern Việt Nam (KCN VSIP I): Đầu tư an toàn để phát triển bền vững

Cập nhật: 12-07-2013 | 00:00:00

Là doanh nghiệp FDI chuyên gia công các mặt hàng thời trang, thể thao nổi tiếng thế giới, xuất khẩu sang 2 thị trường lớn là Mỹ và châu Âu. Bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2007 chỉ với 24 chuyền may ban đầu, đến nay số chuyền may đã tăng lên 84 và công ty đã không còn đất để mở rộng nhà xưởng. Sự phát triển liên tục đó là nhờ chiến lược đầu tư an toàn, biết trân trọng và bảo vệ người lao động.

Người lao động trong công ty tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động sản xuất, kinh doanh

 Trân trọng người lao động

Với sự phát triển nhanh chóng sau một thời gian có mặt tại Việt Nam, Apparel Far Easter rất quan tâm chú trọng đến yếu tố con người. Nhân sự sau khi được tuyển dụng vào làm việc tại công ty vừa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn vừa được huấn luyện các kỹ năng lao động tiên tiến như xây dựng và bảo vệ môi trường làm việc, môi trường sống; xây dựng tình đoàn kết, tương trợ và hiểu biết lẫn nhau để cùng tiến bộ, phát triển; cùng nhau vượt khó, thoát hiểm khi gặp sự cố, nguy hiểm, đặc biệt là các kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, cứu người, sử dụng các phương tiện, thiết bị tại chỗ khi gặp sự cố té ngã, tai nạn hoặc cháy nổ… Hàng tháng bộ phận chuyên môn đều tổ chức sát hạch và nâng tay nghề cho người lao động, kết hợp đối thoại trực tiếp giữa người lao động với lãnh đạo công ty nhằm lắng nghe ý kiến phản ảnh, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và môi trường làm việc hiệu quả, thoải mái. Thông qua đó người lao động được tự do bày tỏ tâm tư nguyện vọng về chính sách phát triển, chế độ quản lý, điều hành trên tinh thần xây dựng, có trách nhiệm nhằm hóa giải những mâu thuẫn, xung đột (nếu có) cùng hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển Apparel Far Easter ngày càng ổn định và bền vững.

Giám độc nhân sự công ty Lê Quang Thu Ngọc, cho biết: “Nhờ lãnh đạo công ty quan tâm xây dựng môi trường làm việc thoải mái, cởi mở mà từ khi thành lập đến nay hầu như không có xảy ra sự cố, tranh chấp mà ngược lại anh chị em sống, làm việc và quan tâm lẫn nhau, phát huy tinh thần trách nhiệm với công ty rất tốt”.

Liên tục phát triển

Sản xuất công nghiệp không chỉ đòi hỏi an toàn mà còn phải xây dựng ý thức bảo đảm an toàn trong từng thành viên, chỉ có an toàn mới có thể phát triển ổn định và bền vững. Chỉ riêng thiết bị an toàn PCCC, công ty đã đầu tư bằng hai hệ thống, đó là hệ thống phòng cháy và chữa cháy truyền thống theo quy định hiện hành gồm hệ thống báo khói, báo cháy, báo nhiệt kết hợp hệ thống chữa cháy vách tường, bình chữa cháy cá nhân và đội chữa cháy thường trực. Hiện đội chữa cháy của công ty gồm 100 người; đặt dưới sự quản lý, điều động của Đội trưởng Đội bảo vệ hoạt động xuyên suốt 24/24 giờ mỗi ngày. Trong nhà máy còn trang bị thêm hệ thống báo cháy và chữa cháy công nghệ cao bằng thiết bị laseer gắn ở hai góc đối lập nhau ở nhà xưởng để “tầm nhiệt” quanh khu vực sản xuất trong nhà xưởng, nếu phát hiện khói, nhiệt độ cao thì lập tức báo động và vận hành hệ thống xử lý theo từng cấp độ đã được cài đặt sẵn.

Nhờ quan tâm phát huy tốt yếu tố con người và đầu tư an toàn ngay từ những ngày đầu mà chỉ sau 6 năm chính thức hoạt động, số chuyền may của công ty đã tăng từ 24 chuyền lên 84 chuyền và số lao động cũng tăng lên 3.500 người. Tổng Giám đốc công ty Chiêm Thế Năng, cho biết: “Với chiến lược phát triển của mình, Apparel Far Easter luôn chọn những thời điểm khó khăn nhất để phát triển đầu tư, mở rộng sản xuất. Đó là kết quả của sự chắt chiu, tiết kiệm và kinh doanh đúng hướng trên cơ sở tuân thủ pháp luật, biết quý trọng và bồi dưỡng nguồn lực lao động để cùng gắn bó và phát triển bền vững với công ty. Chúng tôi chào đón các bạn là người lao động phổ thông, người lao động có tay nghề và cả các bạn trẻ đang và đã tốt nghiệp các trường bách khoa, kỹ thuật để phát huy năng lực sáng tạo của mình”.

 

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên