Công ty Cao su Dầu Tiếng: Làm tốt công tác bảo vệ tài sản, phòng chống cháy nổ

Cập nhật: 29-07-2020 | 08:32:42

 Thời gian qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn là điểm sáng trong công tác phối hợp bảo vệ tài sản và giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, qua đó nhận được sự đánh giá cao từ các cấp, cũng như chính quyền địa phương.

 Tổng diện tích cao su do Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng quản lý là 27.927,89ha, trong đó 15.449,53ha diện tích vườn cây đang khai thác, nằm trên địa bàn 16 xã, thị trấn thuộc huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát.

Do tình hình di dân tự do cộng với địa hình nhiều mương suối, bưng trảng xen kẽ khu dân cư; đặc biệt là trong thời gian giá mủ cao, dễ tiêu thụ đã khiến nhiều đối tượng hám lợi vào lô trộm cắp, mua bán mủ... gây rất nhiều khó khăn cho công tác bảo vệ tài sản, giữ gìn an ninh trật tự. Đối tượng trộm cắp khi bị phát hiện sẵn sàng phản kháng lại lực lượng làm nhiệm vụ. Đáng chú ý, thời gan qua tình trạng chăn thả gia súc vào vườn cây của công ty diễn ra nhiều. Khi bị nhắc nhở, các đối tượng đã chống đối lại bằng cách phá hoại tài sản như lén lút chặt cây cao su non. Tuy nhiên, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng công an, quân sự của huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và TX.Bến Cát với lực lượng bảo vệ nông trường nên năm 2019, tình hình an ninh trật tự không có điểm nóng xảy ra. Đối tượng vào lô trộm cắp giảm nhiều so với năm 2018.

Trong năm 2019, lực lượng bảo vệ của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phối hợp với các lực lượng của huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát tuần tra, phát hiện được 60 vụ trộm cắp tài sản, chuyển công an địa phương 53 đối tượng trộm cắp, phá hoại tài sản, gây rối ANTT, giảm 31 vụ/21 đối tượng so với năm 2018; Cơ quan chức năng đã phạt hành chính 46.500.000 đồng; tang vật thu hồi gồm: 215 lít mủ nước, 526,8 kg mủ tạp, 52 kg mủ đất...

Hiện nay, công tác phối hợp của các lực lượng giữa các đội bảo vệ cùng các tổ cơ động liên hợp, đội thanh niên công nhân xung kích được thực hiện tốt. Các lực lượng thường xuyên thông tin trao đổi về diễn biến tình hình trên vườn cây, tình hình đối tượng trộm cắp, gây rối trật tự ở địa bàn; thống nhất kế hoạch phối hợp hoạt động, có sự phân công, giao nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân nên việc phối hợp hoạt động đạt hiệu quả. Trong đó, các trạm bảo vệ, tổ cơ động liên hợp chủ động lập kế hoạch, trực tiếp phối hợp hoạt động trên địa bàn được phân công quản lý; bảo vệ canh gác các nhà máy, xí nghịêp thường xuyên tuần tra canh gác, kiểm tra khu vực được phân công 24/24 giờ, đặc biệt là các khu vực để tài sản, tiền và tài liệu quan trọng của công ty; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào cơ quan, nhà máy, xí nghiệp theo đúng nội quy của công ty.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên