Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Đi đầu trong làm theo Bác

Cập nhật: 19-05-2015 | 09:00:37

4 năm qua, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa là một trong những đơn vị tiêu biểu của Đảng bộ khối Doanh nghiệp trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị).

Hoạt động chế biến mủ cao su tại công ty. Ảnh: P.AN

Nâng cao tinh thần trách nhiệm

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã nhận thức rõ mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng mà chỉ thị đã đề ra. Ông Thái Văn Tây, Chánh văn phòng Đảng ủy công ty, cho biết thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, mỗi tập thể, cá nhân trong công ty đã xác định quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, coi đó là biểu hiện cụ thể nhất trong học tập và làm theo Bác. Bên cạnh đó, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công nhân lao động (CNLĐ) trong giải quyết công việc đã có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, các cán bộ, đảng viên chủ chốt, người đứng đầu các cấp đều nhận thức trách nhiệm nêu gương và tự giác trong việc “làm theo”. Ngoài ra, cán bộ, đảng viên, người lao động trong công ty luôn kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần tạo những chuyển biến tích cực trong tư tưởng, phẩm chất đạo đức và công tác, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, Đảng ủy công ty đã đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của các chi bộ và Đảng bộ. Hình thức tổ chức thường thông qua kể những mẩu chuyện về Bác, sinh hoạt chuyên đề hoặc chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Trong nội dung sinh hoạt, tổ chức Đảng, cơ quan đều liên hệ đánh giá việc làm được và chưa được của tập thể và cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao. Qua đó phát hiện, biểu dương kịp thời những nhân tố tích cực, góp ý phê bình thẳng thắn những mặt hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân để xây dựng chi, đảng bộ, cơ quan ngày càng trong sạch vững mạnh. Cùng với đó, hàng năm, các cấp ủy Đảng đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, qua đó góp phần đổi mới nội dung sinh hoạt, tính chiến đấu và chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Hàng năm, Đoàn Thanh niên, Công đoàn công ty còn phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập và làm theo Bác. Nổi bật là phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng; phong trào chống tiêu cực bảo vệ tài sản; phong trào sáng kiến cải tiến, tiết kiệm…

Tăng gia sản xuất, kinh doanh

Thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, trong giai đoạn 2011-2014, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã đạt được những kết quả khả quan. Năm 2011, sản lượng khai thác của công ty theo kế hoạch đề ra là 20.000 tấn mủ, công ty thực hiện được 20.807,82 tấn, đạt 104%; năm 2014 kế hoạch đề ra là 18.500 tấn mủ nhưng thực hiện được 19.168 tấn, đạt 103% kế hoạch. Năng suất năm 2011 theo kế hoạch đề ra là 1,94 tấn/ ha, công ty thực hiện đạt 2 tấn/ ha; năm 2014 kế hoạch đề ra là 1,743 tấn/ha, công ty thực hiện đạt 2,03 tấn/ha. Về doanh thu, năm 2011 kế hoạch đề ra là 1.902 tỷ đồng, công ty thực hiện được 2.445,9 tỷ đồng, đạt 128,55% kế hoạch...

Theo lãnh đạo công ty, trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nhiều cơ sở đã phát huy kết quả việc “làm theo” với nhiều cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Cụ thể như mô hình thực hành tiết kiệm chống lãng phí, qua 4 năm thực hiện, các nông trường, xí nghiệp, cơ quan công ty đã tiết kiệm cho công ty trên 860 triệu đồng. Hay như mô hình sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả cao trong lao động sản xuất ở Đảng bộ Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng khi chế biến thành công sản phẩm skimblok, thử nghiệm thành công việc sấy mủ bằng dầu… làm lợi cho công ty gần 549 triệu đồng.

Điển hình trong mô hình sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có ông Tào Mạnh Cương, Bí thư Chi bộ 9 Đảng ủy khối Cơ quan công ty với sáng kiến ứng dụng lò vi sóng xác định nhanh độ nhớt mooney vicosit trong nguyên liệu mủ nước để sản xuất mủ SVR CV. Sáng kiến này đem lại lợi nhuận cho công ty 5 tỷ đồng và đoạt giải nhất tại hội thi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cấp tỉnh và được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng thưởng sao vàng ngành cao su Việt Nam năm 2014.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, công tác sơ, tổng kết cũng luôn được các cấp ủy Đảng công ty quan tâm thực hiện. Hàng năm, Đảng ủy công ty có nghị quyết lãnh đạo các chi, Đảng ủy cơ sở thực hiện sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời việc thực hiện chỉ thị. Kết quả, Đảng ủy công ty đã khen thưởng cho 23 tập thể và 43 cá nhân với tổng số tiền 38 triệu đồng; Đảng bộ cơ sở trực thuộc đã khen thưởng cho 156 cá nhân với tổng số tiền 25 triệu đồng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên