Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Đời sống người lao động ngày càng được nâng cao

Cập nhật: 05-04-2010 | 00:00:00

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng do giá bán mủ cao su lên xuống thất thường nhưng Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa vẫn cố gắng chăm lo tốt đời sống của người lao động với mức lương năm sau luôn cao hơn năm trước. Bên cạnh chăm lo về vật chất, hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động cũng được công ty quan tâm...

Được chăm lo tốt, năng suất lao động của công nhân công ty ngày càng được nâng caoNăm 2009 vừa qua, toàn công ty có tổng cộng 5.825 lao động. Xác định lực lượng công nhân lao động là yếu tố quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của công ty nên trong thời gian qua công ty đã có những chính sách chăm lo một cách có hiệu quả cho đời sống của công nhân, người lao động. Tổng mức tiền lương cả năm công ty đã thực hiện chi trả cho người lao động là 330 tỷ đồng, mức lương bình quân công nhân đạt trên 4.700.000 đồng/người/tháng. Riêng mức lương tháng 12 đạt bình quân gần 7.500.000 đồng/người/tháng, lương tháng 13 đạt bình quân 5.000.000 đồng/người/tháng. Các đơn vị trong công ty đều thực hiện tốt nội quy, quy chế về vệ sinh an toàn lao động trong sản xuất, an toàn cho người lao động. Hàng năm công ty phối hợp với trung tâm y tế tại các huyện tổ chức khám sức khỏe toàn thể cán bộ công nhân 2 lần trong năm, trong đó đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của công nhân nữ. Các chế độ bảo hiểm xã hội, bồi dưỡng độc hại, ăn giữa ca, nơi sinh hoạt nghỉ ngơi cho công nhân lao động trực tiếp tại vườn cây, bảo hộ lao động đều được công ty thực hiện tốt với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

Hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động cũng được công ty thường xuyên quan tâm. Các đoàn thể trong công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi và nâng cao sức khỏe cho công nhân. Chi phí cho việc tổ chức tham quan du lịch cho công nhân trong năm qua là gần 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh việc chăm lo về nâng cao tiền lương và các chế độ chính sách, từ đầu năm công ty còn phát động phong trào làm kinh tế gia đình trong cán bộ công nhân. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong sản xuất, chăn nuôi, làm dịch vụ. Kết quả, thu nhập bình quân từ kinh tế gia đình trung bình đạt 26 triệu đồng/năm. Có nhiều hộ gia đình thu nhập đạt trên 50 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ gia đình công nhân khá ngày càng tăng chiếm tới 40%, không còn hộ công nhân nghèo theo tiêu chí của địa phương.

Anh Sơn, một công nhân của Nông trường Cao su Vĩnh Bình, tâm sự: “Trong thời gian qua đời sống của anh em công nhân trong công ty đã từng bước ổn định hơn. Nhiều người đã xây được nhà và sắm sửa các tiện nghi sinh hoạt hiện đại. Công ty có nhiều chương trình hỗ trợ đời sống công nhân làm cho công nhân ngày càng an tâm lao động sản xuất”. Các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn được công ty chú ý và thực hiện thường xuyên nhằm giải quyết phần nào khó khăn về cuộc sống của các trường hợp này. Ông Nguyễn Văn Tân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, cho biết công ty luôn mong muốn nâng cao mức thu nhập của công nhân lao động trong công ty và luôn duy trì các chương trình hỗ trợ cho công nhân như ăn trưa, khám bệnh, kinh tế các gia đình công nhân. Trong thời gian tới với chiều hướng giá bán mủ tăng cao như hiện nay, công ty sẽ có các tính toán hợp lý để tiếp tục nâng cao thu nhập của công nhân lao động.

Việc chăm lo tốt đời sống công nhân lao động của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa trong thời gian qua đã tạo ra sự đoàn kết trong nội bộ công ty và cũng tạo ra động lực để tập thể công ty hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên