Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Nỗ lực vượt khó

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:12:01

Trước tình hình giá mủ cao su xuống thấp như hiện nay, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp để duy trì sản xuất, bảo đảm ổn định đời sống cho công nhân lao động.

 

 

Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn tích cực làm việc, cùng công ty nỗ lực vượt khó  Ảnh: Q.NHIÊN

 Tăng trưởng ổn định

Bên cạnh giá mủ cao su xuống thấp, thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa còn gặp không ít khó khăn như vườn cây bị nhiễm bệnh phấn trắng, thời tiết gió lốc làm gãy đổ gần 30.000 cây cao su, hơn 2/3 diện tích vườn cây khai thác thuộc nhóm 3 già cỗi… Tuy vậy, dưới sự nhạy bén trong lãnh đạo của Ban Giám đốc, nỗ lực của tập thể và sự quyết tâm của cán bộ, công nhân viên, công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2014.

Theo đó, năm 2014, công ty khai thác được 19.186 tấn mủ quy khô, vượt 687 tấn so với năm 2013; năng suất vườn cây trung bình đạt 2,03 tấn/ha; năng suất bình quân 9 năm liền luôn đạt trên 2 tấn/ ha. Tổng doanh thu của công ty đạt hơn 1.641 tỷ đồng; hơn 10.830 tấn mủ cao su được xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài. Công ty đã chăm lo tốt đời sống người lao động với tiền lương bình quân hơn 6,3 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 156,9 tỷ đồng.

“Năm qua, nông trường luôn giữ vững quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch, cùng nhau đoàn kết để vượt qua khó khăn trước mắt. Sản lượng mủ nông trường khai thác vượt 116,89% kế hoạch công ty giao. Nhờ vậy, đời sống của công nhân vẫn được bảo đảm. Một số công nhân còn được nông trường tạo điều kiện cho mượn tiền sửa chữa, nâng cấp hay xây mới nhà ở”, bà Nguyễn Thị Phi Nga, Giám đốc Nông trường Cao su Lai Uyên chia sẻ.

Vượt khó

Thực tế khó khăn nói trên đòi hỏi toàn ngành cao su phải chủ động đề ra nhiều biện pháp cụ thể, phù hợp nhằm vượt khó. Đây cũng là dịp để ngành cao su đánh giá mức độ chịu đựng và trui rèn bản lĩnh để sẵn sàng tâm thế vượt khó có thể gặp phải trong tương lai.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa cho biết, dự báo giá cao su năm 2015 tiếp tục thấp hơn năm 2014, vì thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng khai thác, doanh thu và lợi nhuận của công ty cũng như mức thu nhập của công nhân. Do vậy, ngay từ đầu năm, công ty đã có những giải pháp cụ thể để bảo đảm ổn định sản lượng, doanh thu và thu nhập cho người lao động. Cụ thể, công ty sẽ tiếp tục duy trì tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 14001; áp dụng các biện pháp để tận thu mủ nước, duy trì quản lý chất lượng mủ sạch ngay từ vườn cây cho đến chất lượng thành phẩm trong quá trình chế biến; đồng thời bảo đảm cơ cấu và chủng loại thành phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, góp phần tăng lợi nhuận cho công ty. Bên cạnh đó, công ty chú ý chăm lo chế độ chính sách và đời sống cho người lao động; điều tiết lương phù hợp theo từng thời điểm trong năm, bảo đảm lương phù hợp với công sức lao động ở từng khu vực. Qua đó, tạo điều kiện cho người lao động yên tâm sản xuất.

Về đầu tư, hiện công ty đang quan hệ tốt với ngân hàng để có nguồn vốn ổn định đầu tư các dự án, hạng mục kế hoạch 2015; trong đó tập trung trước hết cho đầu tư vườn cây tái canh, vườn cây kiến thiết cơ bản và dự án của 3 công ty trực thuộc gồm Phước Hòa - Kampong Thom, Phước Hòa - Đắc Lắc, Khu công nghiệp Tân Bình. Công ty tổ chức quản lý chặt chẽ suất đầu tư trên tinh thần tiết kiệm nhằm bảo đảm hiệu quả lâu dài, phù hợp với xu thế giá cao su hiện nay.

Cũng theo ông Hùng, thời điểm này công ty đang chuẩn bị khâu làm đất cho kịp thời vụ, cùng với đó chủ động thời gian tái canh với diện tích 1.035 ha và bảo đảm cuối năm, 100% cây sống và sinh trưởng từ 4 tầng lá trở lên. Riêng công tác thanh lý vườn cây, công ty cũng đã đưa vào kế hoạch cụ thể để tận thu sản lượng mủ, bảo đảm giá vườn cây thanh lý tốt nhất.

QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên