Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc: Chăm lo tốt đời sống công nhân lao động

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

Xác định sự đóng góp quan trọng của công nhân lao động (CNLĐ) trong quá trình phát triển của doanh nghiệp (DN) nên thời gian qua, Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc, Khu công nghiệp Sóng Thần III (TP.TDM) luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ.  

CNLĐ Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc tham gia hội thao “Công nhân khỏe” do Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức. Ảnh: T.THẢO

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc, cho biết chăm lo cho đời sống của cán bộ, CNLĐ trong công ty là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công ty, của tổ chức công đoàn (CĐ). Trong chặng đường phát triển của công ty thời gian qua có sự đóng góp to lớn của người lao động. Họ luôn đồng hành, chung sức cùng ban lãnh đạo công ty thực hiện nhiệm vụ phát triển đề ra hàng năm.

Chị Đoàn Thị Bích Thúy, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty thì cho biết chăm lo cho CNLĐ trước tiên là phải bảo đảm an toàn cho họ. Với đặc thù của nhà máy sản xuất tôn có hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, hoàn toàn tự động hóa nên vấn đề tai nạn lao động luôn được Ban Giám đốc và CĐ công ty quan tâm hàng đầu. Ở đây, CĐ phối hợp với Ban An toàn lao động của công ty thường xuyên tuyên truyền đến CNLĐ ý thức bảo đảm an toàn lao động, nội quy lao động và các quy định của công ty. Công ty đã xây dựng quy định về chế độ thưởng phạt rõ ràng trong việc chấp hành các quy định về an toàn lao động. Song song đó, CĐ công ty đã ký được Thỏa ước lao động tập thể với sự thống nhất cao của tập thể CNLĐ với Ban Giám đốc. Theo đó, thỏa ước đã tìm được tiếng nói chung, hài hòa giữa CNLĐ và Ban Giám đốc.

Một trong những việc CĐ công ty làm rất tốt trong thời gian qua chính là chia sẻ khi gia đình CNLĐ có hiếu hỉ. “Công ty có quy định, khi gia đình cán bộ, CNLĐ nào có ma chay thì mỗi người đóng góp 10.000 đồng. Với 600 cán bộ, CNLĐ thì số tiền góp lại cũng kha khá, phần nào chia sẻ khó khăn cho họ”, chị Thúy chia sẻ.

Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho CNLĐ cũng được công ty quan tâm. Những hội thi nấu ăn trong các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10, hay các giải bóng đá mini, cầu lông… được CĐ công ty tổ chức, qua đó đã gắn kết được CNLĐ với nhau và tạo điều kiện cho họ gắn bó hơn với công ty.

Chị Thúy cho biết thêm, trong đợt công nhân tuần hành phản đối hành động sai trái của Trung Quốc trên biển thuộc chủ quyền của Việt Nam vừa qua, một số đối tượng xấu đã tụ tập trước cổng công ty để lôi kéo công nhân tham gia, nhưng nhờ CNLĐ công ty đồng lòng, hiểu rõ sự việc nên họ kiên quyết không tham gia và tiếp tục gắn bó với công ty.

TIỂU LIÊN - KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên