Công ty Cổ phần Hưng Khang: Nỗ lực đưa gạch nhẹ không nung ra thị trường

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

 Tại Hội chợ VietBuild 2014 diễn ra tại TP.HCM vừa qua, tiến sĩ Trần Văn Huynh, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, cho biết theo định hướng của Chính phủ thì các tòa nhà cao tầng, công trình xây dựng của Nhà nước phải sử dụng vật liệu nhẹ để bảo đảm tính tiết kiệm, hiệu quả và thích ứng tốt với thời tiết. Gạch nhẹ không nung ACC nhẹ hơn nước nên nổi trên mặt nước nhưng không bị thấm nước. Tính chất cơ lý quan trọng này tạo ra tính cách âm, cách nhiệt tốt cho công trình, giúp ngôi nhà trở nên mát mẽ hơn vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông, phù hợp với thời tiết cực đoan do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

   Đoàn công tác của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam thăm và làm việc tại nhà máy sản xuất gạch nhẹ không nung ACC của Công ty Cổ phần Hưng Khang Ảnh: D.CHÍ

Từ chỗ thân thiện môi trường nên về lâu dài công trình sử dụng gạch nhẹ ACC sẽ giúp tiết kiệm nhiều năng lượng. Một tính năng ưu việt khác của gạch nhẹ ACC là tính dẻo và nhẹ, vừa chịu được tác động 3 chiều của động đất vừa thích hợp với những vùng đất yếu như đồng bằng sông Cửu Long…

“Tuy không thấm nước nhưng gạch nhẹ không nung ACC phải bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật như tính đồng nhất, tránh để ngoài mưa nắng như gạch truyền thống, nếu không khi đưa vào xây dựng sẽ gây nứt, xé tường do vật liệu bị co ngót; mạch hồ phải liền, đều, tránh bọt khí để không bị bong tróc tường. Vì vậy, các đơn vị tư vấn thiết kế phải tổ chức hướng dẫn kỹ cho đơn vị thi công sử dụng đúng yêu cầu kỹ thuật, tránh làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của vật liệu mới do sử dụng không đúng quy trình, hướng dẫn”

(Tiến sĩ Trần Văn Huynh, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam)

Làm việc với đoàn công tác của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tại công ty vừa qua, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Khang Lê Kim Giàu, cho biết công ty phát triển từ nghề sửa chữa và đóng xà lan, tàu sông; khi Bình Dương đẩy mạnh phát triển công nghiệp công ty mở rộng thêm ngành nhà thép và bây giờ là gạch nhẹ không nung ACC. Khi chuẩn bị đầu tư công ty đã nhiều lần đi nước ngoài tham quan, tìm hiểu và lựa chọn công nghệ. Phải mất trên 2 năm nghiên cứu, công ty mới lựa chọn và ứng dụng mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp.

“Xã hội ngày càng phát triển, người có thu nhập cao càng có điều kiện để lựa chọn các sản phẩm xây dựng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Chúng tôi nghiên cứu, ứng dụng và đầu tư công nghệ mới là nhằm đáp ứng nhu cầu này. Giai đoạn 1, nhà máy có công suất 100.000m3/ năm nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị ở Bình Dương, các tỉnh, thành lân cận và một phần để xuất khẩu. Sản phẩm gạch nhẹ không nung AAC của công ty có nhiều tính năng vượt trội nhờ đội ngũ chuyên gia lành nghề đã vận dụng, khai thác tốt các thế mạnh công nghệ của Đức cũng như vật liệu sẵn có tại địa phương”, ông Giàu khẳng định.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên