Công ty cổ phần Khải Hoàn: Chăm lo tốt đời sống công nhân

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Khải Hoàn tọa lạc tại xã Lai Hưng, huyện Bến Cát chuyên sản xuất găng tay công nghiệp. Đây là một trong những doanh nghiệp ở Bến Cát chăm lo tốt đời sống công nhân lao động (CNLĐ), nhất là vào dịp tết hàng năm. Phương châm của Ban Giám đốc công ty là có quan tâm tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ thì mới đạt hiệu quả cao trong quá trình sản xuất.

Một trong những điểm đáng ghi nhận trong chính sách quan tâm đến CNLĐ của công ty trong thời gian qua là tổ chức được nhiều chương trình giúp CNLĐ vui chơi, giải trí. Dư âm của hội thi karaoke CN với chủ đề “Ngôi sao tiếng hát Khải Hoàn” vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi CNLĐ. Chị Trần Thị Tuyết Nhung, CN công ty kể: “Đêm thi karaoke rất vui và ý nghĩa, thu hút khá đông người tới xem. Ngoài các thành viên công ty còn có nhiều CN công ty khác đến chung vui cổ vũ, những tấm bảng với dòng chữ “I love Khải Hoàn” kín cả căn tin. Tôi hy vọng những hội thi như vậy sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để chúng tôi có cơ hội thể hiện mình, bên cạnh đó giúp chúng tôi vơi đi nỗi nhớ nhà...”.

 

Công nhân công ty an tâm sản xuất vì có sự quan tâm của lãnh đạo công ty

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong thời gian qua, công ty còn đầu tư thêm khu nhà tập thể cho CN với 125 phòng, đáp ứng nhu cầu ở cho trên 450 CN. Bên cạnh đó, công ty cũng đã xây dựng khu vui chơi cho con em CN và khu tập thể hình dành cho nam CN. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu học hỏi, trau dồi kiến thức, giải trí của CN, công ty đã xây dựng thư viện CN với hơn 1.000 đầu sách, 3.000 đĩa video các loại. Đặc biệt, công ty còn dành 1 phòng với 10 máy để phổ cập vi tính cho CN và đã mở được 6 lớp vi tính căn bản cho CN. Anh Lê Văn Lan, CN công ty cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được Ban Giám đốc công ty tạo mọi điều kiện để giúp chúng tôi an tâm lao động sản xuất. Để chúng tôi đón tết vui vẻ bên gia đình, năm nay công ty cũng đã hỗ trợ 50% tiền vé xe cho mỗi CN về quê đón tết”. 

Ngoài việc trả lương thưởng xứng đáng, chăm lo bữa ăn, tổ chức khám sức khỏe định kỳ và tạo ra các sân chơi lành mạnh cho CN, lãnh đạo công ty còn dành nhiều thời gian để lắng nghe và chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của CN. Từ đó rút ra nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý và sản xuất. Bên cạnh đó, công ty còn phối hợp với Huyện đoàn tuyên truyền pháp luật cho TNCN, kết hợp với trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức nhiều phiên tòa giả định thu hút hàng trăm CN tham gia. Đặc biệt, trong tháng 5-2010, công ty đã trao tặng hơn 70 tivi hiệu LG 21 inch cho CNLĐ đang sống tại khu tập thể của công ty. Dự kiến công ty sẽ xây dựng thêm nhà máy sản xuất, tuyển thêm CN, đồng thời mở thêm nhà nghỉ tập thể, khu vui chơi, nhà trẻ dành cho con em lao động.

Anh Nguyễn Phước Hiệp, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết để người lao động gắn bó lâu dài với công ty thì việc chăm lo cho đời sống của họ phải được xem là một trong những chiến lược mang tính thường xuyên và dài hơi của công ty, thế nhưng để thực hiện được điều đó thì Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, CN... phải đồng lòng, chung tay xây dựng những mô hình, chương trình thiết thực. Riêng thời gian qua, Ban Giám đốc công ty luôn là người bạn tâm huyết với CN, luôn mong muốn mang đến cho CNLĐ cảm giác thoải mái khi làm việc tại đây. Bởi vậy trong thời gian qua, Ban Giám đốc đã đề xuất nhiều chương trình hoạt động hay, phù hợp với CNLĐ để công đoàn, chi đoàn bắt tay cùng làm, nhất là chính sách chăm lo tết cho CNLĐ trong dịp tết này.

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CNLĐ, năm 2010 Công đoàn công ty đã vinh dự nhận được giấy khen của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Bến Cát. Ngoài ra, Chi đoàn Công ty cũng được Huyện đoàn Bến Cát tặng danh hiệu Chi đoàn vững mạnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên