Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB): Sản xuất, kinh doanh hiệu quả, nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa

Cập nhật: 06-01-2020 | 17:53:00

Tối 3-1-2020, tại nhà hàng tiệc cưới Vita Palace, nhân dịp tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2019, Quỹ từ thiện KSB thuộc Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) đã tổ chức chương trình đấu giá từ thiện với mục đích hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo vui xuân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại tỉnh Bình Dương.


Hiện vật được công ty tổ chức đấu giá là hai chiếc áo thi đấu màu đỏ và màu trắng của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, đoạt HCV tại SEA Games lần thứ 30 được tổ chức tại Philipines vừa qua. Đặc biệt, hai chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các nữ cầu thủ, huấn luyện viên đội tuyển và chữ ký của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tại buổi đấu giá hai chiếc áo có sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cùng nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia đã tạo nên không khí sôi động, vui tươi với mong muốn chung là cùng nhau động viên nền bóng đá nước nhà đồng thời cùng địa phương chia sẻ một phần khó khăn với những trường hợp còn ngặt nghèo trong cuộc sống.

Kết thúc cuộc đấu giá chiếc áo màu trắng đã thuộc về Công ty TNHH Ngọc Quý (đại diện là ông Trương Hữu Quyến) với số tiền trúng đấu giá là 350 triệu đồng; chiếc áo màu đỏ thuộc về Công ty TNHH Hoàng Phát Lợi (đại diện là ông Lê Văn Mão), với số tiền trúng đấu giá là 560 triệu đồng. Ngoài ra, đại diện Công ty TNHH Trần Văn Thọ cũng đóng góp ủng hộ thêm 50 triệu đồng.

Với số tiền thu được là 960 triệu đồng từ cuộc đấu giá, Quỹ từ thiện KSB sẽ trích chuyển một phần vào Quỹ vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và hỗ trợ các địa phương nơi công ty sản xuất, kinh doanh để thực hiện công tác từ thiện xã hội.

Trong những năm qua, KSB luôn là doanh nghiệp khai thác khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam bộ. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, KSB luôn hoàn thành chỉ tiêu hàng năm, thực hiện tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, chính sách với người lao động cũng như tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Năm 2019, thực hiện nghị quyết của Đại hội cổ đông, Nghị quyết HĐQT, Ban Tổng Giám đốc điều hành đã chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được phê duyệt đồng thời phát động phong trào thi đua trong CNVLĐ...

Kết quả, năm 2019 công ty đã đạt tổng doanh thu 1.356 tỷ đồng đạt 97% kế hoạch năm, tăng 12% so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế 413 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch năm tăng 1% so với năm 2018; lợi nhuận sau thuế 330 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch năm. Công ty đã thực hiện nghĩa vụ thuế 307 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch năm; thu nhập bình quân người lao động đạt 15 triệu đồng/người/tháng (bao gồm lương, thưởng).

Cũng trong năm 2019, Công ty KSB đã tham gia công tác an sinh xã hội trên 10 tỷ đồng (trong đó bao gồm hỗ trợ Quỹ vì người nghèo; Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương; Quỹ khuyến học; nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ chính sách xã hội các địa phương; nuôi dưỡng suốt đời 3 mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ cùng nhiều chương trình từ thiện xã hội khác…). Bên cạnh đó, đến nay Quỹ từ thiện xã hội KSB đã xây dựng và tích lũy được trên 3 tỷ đồng.



Ông Phan Tấn Đạt Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương nhận giải thưởng Sao Đỏ danh giá năm 2019

Với những nỗ lực không ngừng cộng với những chính sách mang tính đột phá về con người, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc cách mang 4.0, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đã liên tục gặt hái được những thành tựu đáng tự hào và đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng ba, Huân chương Lao động hạng nhì; tốp 100 Sao vàng Đất Việt năm 2018 cùng nhiều bằng khen của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương. Được Tạp chí quốc tế Forber bình chọn là 1 trong 3 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất châu Á trong 3 năm liền.

Có thể nói, thành tích của KSB trong thời gian qua là kết quả của sự phấn đấu của một tập thể xuất sắc và sự lãnh đạo sáng tạo, hiệu quả của người đứng đầu. Năm vừa qua, Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Tổng Giám đốc KSB Phan Tấn Đạt đã được vinh danh là doanh nhân tiêu biểu năm 2019 - Cúp Thánh Gióng; tốp 10 Giải thưởng Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ bình chọn.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên