Công ty Cổ phần Minh Long: Sẽ cấp đất tái định cư vào quý III-2010

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

Sau khi báo Bình Dương có bài viết “Khu dân cư - đô thị Thới Hòa: Bao giờ người dân mới được cấp đất tái dịnh cư?” số ra ngày 24-2-2010. Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Công ty Cổ phần Minh Long đã có thông tin phản hồi như sau: Ngày 25-1-2010, ông Trần Văn Nhọn ngụ tại ấp 4, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát đã có đơn phản ánh với nội dung: “Sau khi làm việc với Công ty Cổ phần Minh Long thì tôi quyết định xin rút đơn kêu cứu cấp đất tái định cư cho các hộ dân quy hoạch Khu dân cư Minh Long mà tôi đại diện đề nghị làm đơn ngày 9-1-2010. Vậy tôi thông báo cho các cơ quan ban ngành, báo chí biết và chấp thuận”. Thông qua báo Bình Dương, Công ty Cổ phần Minh Long gửi lời cám ơn đến ông Trần Văn Nhọn, các bà con và gia đình đã thể hiện sự đồng thuận với dự án.

Ông Hòa cũng cho biết thêm: Đến nay, UBND huyện Bến Cát đã ban hành 19 quyết định thu hồi đất và đang chuẩn bị ban hành tiếp cho 4 hộ nữa với tổng diện tích trên 10 ha và việc giải tỏa đền bù đã đạt được 91% chỉ còn 1 hộ với khoảng 13.000m2 đất đang thống nhất phương án kê biên, đo đạc và đền bù nữa là hoàn thành công tác giải tỏa mặt bằng 100%. Dự kiến trong quý I-2010 này sẽ tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng xong, đến quý III-2010 sẽ tiến hành bàn giao đất tái định cư cho người dân. Cũng cần nói thêm, Công ty Cổ phần Minh Long có nguồn tài chính mạnh, bảo đảm sẵn sàng và đáp ứng các yêu cầu để thực hiện dự án. Nói về việc dự án kéo dài, ông Hòa cho biết: Do tiến độ thu hồi đất quá chậm và với nhu cầu phát triển đô thị của huyện cũng như của tỉnh, công ty mạnh dạn thay đổi tên dự án và mục đích đầu tư từ khu dân cư cho người có thu nhập thấp sang hướng đầu tư khu nhà ở biệt thự cao cấp khiến ảnh hưởng đến tiến độ duyệt quy hoạch, điều chỉnh lại một số hạng mục của dự án và chờ được phê duyệt dự án nên thời gian kéo dài. Vừa qua, ngày 25-8-2009, UBND huyện Bến Cát cũng đã duyệt xong đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 cho dự án này.

Trên đây là một số thông tin phản hồi từ Công ty Cổ phần Minh Long. Rất mong sự đồng thuận của người dân để dự án được triển khai thành công.

P.HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên