Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương: Nhà đầu tư kỳ vọng sự tăng trưởng bền vững

Cập nhật: 28-09-2020 | 08:04:29

 Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) hiện đang sẵn sàng cho chiến lược kinh doanh mới, nhất là giai đoạn hậu Covid-19 dự báo “làn sóng” đầu tư sẽ trở lại. Biwase là doanh nghiệp đang đảm nhận nhiệm vụ cung cấp 100% dịch vụ cấp, thoát nước và xử lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

 Nhà máy nước Tân Hiệp đang trong giai đoạn hoàn thiện công suất 100.000m3/ngày đêm, nâng tổng công suất nhà máy lên 250.000m3/ngày đêm

 Ngày 26-9, tại TP.Hồ Chí Minh, Biwase tổ chức Hội thảo “Biwase Kiến tạo giá trị bền vững - Cùng nhau phát triển”. Đến dự hội thảo có hơn 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase, đã chia sẻ những kết quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp trong 30 năm qua.

Ngay sau khi cổ phần hóa, mã chứng khoán BWE - Hose, với những kỹ năng quản lý, điều hành, nhất là việc tận dụng những lợi thế kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp nước, xử lý chất thải đã đưa Biwase nhiều năm giữ mức tăng trưởng ổn định, lợi nhuận không ngừng tăng trưởng nhanh. Đầu tháng 6-2020, Forbes Việt Nam đã bình chọn và công bố Biwase tiếp tục đứng vào top “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Biwase với mã chứng khoán BWE vinh dự được xếp loại là công ty có nền tảng vững vàng trong nhóm ngành cung cấp tiện ích. Kết quả đó đã đánh giá những nỗ lực không ngừng của tập thể HĐQT và Ban giám đốc, các bộ phận cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Biwase.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thiền, có được những kết quả khích lệ nêu trên là nhờ doanh nghiệp đã vận dụng, sử dụng tốt các nguồn lực của những nhà đầu tư, nhất là việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ODA vào các dự án tại Bình Dương, cùng với những chính sách đào tạo, đãi ngộ nguồn nhân lực… Theo ông Thiền, một tập thể, một cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển, tăng trưởng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp cần phải được trọng dụng, đồng thời có chính sách chi trả lương, thưởng xứng đáng. Đây là lý do mà Biwase đã quyết chi 5% lợi nhuận dành cho công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân đã nỗ lực cống hiến, đóng góp để đem lại những thành công cho doanh nghiệp và lợi ích của nhà đầu tư. Cụ thể, việc tự nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các thiết bị thay thế đã giúp doanh nghiệp tiết giảm được chi phí, đem lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Hiện tổng công suất cấp nước của Biwase đạt 680.000m3/ngày đêm; tiếp nhận và xử lý 2.200 tấn rác thải sinh hoạt và trên 300 tấn rác thải công nghiệp/ngày; tái chế rác trở thành phân hữu cơ đạt gần 1.700 tấn/ngày… 6 tháng đầu năm 2020, Biwase phát triển mới 13.426 khách hàng, tổng doanh thu đạt 1.456 tỷ đồng, tăng 124% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 215 tỷ đồng. Qua việc phát hành cổ phiếu, Biwase đang đầu tư mở rộng, nâng công suất một số nhà máy nước. Nhà máy nước Tân Hiệp mở rộng thêm 100.000m3/ngày đêm, nâng công suất lên 250.000m3/ngày đêm; nhà máy nước Bàu Bàng từ 30.000 lên 60.000m3… Hiện Biwase đang quản lý, vận hành 4 nhà máy thu gom, xử lý nước thải công suất 70.000m3/ngày đêm tại 4 đô thị lớn của tỉnh là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên với công nghệ hiện đại nhất, hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam hiện nay.

Có thể nói, trước khó khăn của tình hình kinh tế thế giới và trong nước do chịu tác động của chiến tranh thương mại và ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã chọn cho mình giải pháp an toàn là “nằm yên” để bảo toàn lực lượng. Nhưng Biwase vừa thực hiện ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); ký kết hợp tác, phát triển công nghệ với Tập đoàn TSK (Hàn Quốc) cho những dự án tiềm năng trong tương lai. Biwase cùng các đối tác sẽ tiếp tục kiến tạo giá trị bền vững trong thời gian tới.

Theo kết quả nghiên cứu, phân tích độc lập của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VietCapital) cho thấy tốc độ tăng trưởng, phát triển, lợi nhuận của Biwase nhiều năm qua trung bình trên 10%. Dự báo, từ năm 2021 trở đi, lợi nhuận trên cổ phiếu BWE có khả năng lên mức 40%. Riêng tại hội thảo, với những chiến lược kinh doanh, hàng loạt các dự án tiềm năng mà Biwase đang triển khai đã đem đến cho các nhà đầu tư sự tin tưởng và kỳ vọng hơn về sự tăng trưởng một cách bền vững trong năm 2020, cũng như những năm tiếp theo. Dự báo cổ phiếu BWE tiếp tục sẽ là một cái tên gây chú ý và hấp dẫn hơn nữa cho các nhà đầu tư.

“Chuẩn bị nguồn vốn cho các dự án lớn trong thời gian tới, đón đầu cơ hội phát triển của Bình Dương, Biwase sẽ phát hành thêm 37,5 triệu cổ phiếu. Với nền tảng vững chắc, Biwase cam kết trả cổ phiếu bằng tiền mặt để cùng nhau phát triển”, ông Nguyễn Văn Thiền chia sẻ. Hiện Biwase có 150 triệu cố phiếu niêm yết trên thị trường với tổng số vốn hóa hơn 3.967 tỷ đồng. Với việc phát hành thêm 37,5 triệu cổ phiếu trong thời gian tới, Biwase sẽ đưa doanh nghiệp vào danh sách những công ty có số vốn 5.000 tỷ đồng. Với mức tăng trưởng ổn định qua báo cáo tài chính trong thời gian qua cùng với sự phân tích, đánh giá của các chuyên gia, cổ phiếu BWE hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên