Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng - Việt Lào: Ra quân thu hoạch mủ cao su năm 2013

Cập nhật: 18-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Thực hiện theo chủ trương hợp tác đầu tư của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào, đặc biệt là sự hợp tác đầu tư giữa tỉnh Bình Dương, tỉnh Champasak và tỉnh Salavan, dự án trồng 10.000 ha cao su được Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng - Việt Lào tiến hành từ năm 2007 đến nay diện tích cao su trồng đạt 6.712 ha đã bước vào thời điểm khai thác. Đây là một bước ngoặt đánh dấu sự thành công của dự án, khẳng định sự nỗ lực không ngừng trong hợp tác hữu nghị, tích cực và hiệu quả giữa 2 dân tộc Việt Nam - Lào anh em, hai tỉnh Bình Dương - Champasak nói riêng.

 

Ngoài phát triển diện tích cao su từ năm 2007 đến nay tại 5 huyện thuộc 2 tỉnh Champasak và Salaval, Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng - Việt Lào còn làm tốt công tác chăm lo phúc lợi cho hơn 1.400 cán bộ, nhân viên, người lao động, trong đó có hơn 1.300 lao động là người Lào với mức tiền lương bình quân 1,3 triệu kíp/người/tháng. Đặc biệt, công ty còn đầu tư xây dựng các chương trình phúc lợi xã hội tại địa phương như: kéo điện, làm đường giao thông, xây dựng trường học với tổng số tiền hơn 5,8 tỷ kíp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi trước sự kiện quan trọng này. Ông khẳng định “đợt khai thác mủ cao su đầu tiên của Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào, là một biểu tượng sinh động cho sự hợp tác tích cực và hiệu quả giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chămpasắc”.

Dịp này, Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng - Việt Lào cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng I do Nhà nước Lào trao tặng và bằng khen của Thủ tướng chính phủ Việt Nam. Riêng ông Trần Văn Du - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng - Việt Lào và 2 cá nhân đã vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng II và Huân chương lao động Hạng 3 của Nhà nước Lào.

Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng - Việt Lào đã đề ra mục tiêu tăng thu nhập cho người lao động lên 1,5 triệu kíp/người/tháng. Tiếp tục xúc tiến các thủ tục với chính quyền địa phương và chính phủ Lào về việc cấp đất, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trồng 10.000 ha cao su đã ký kết.

Thuận Thảo - Tuấn Ngọc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên