Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ & Đầu tư Thủ Dầu Một: Đầu tư đúng hướng, hiệu quả tăng cao

Cập nhật: 22-06-2013 | 00:00:00

Nhiều năm qua Công ty TNHH điện tử Foster Việt Nam tại KCN VSIP 2 đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động. Trong đó, công ty đã phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ & Đầu tư Thủ Dầu Một (siêu thị TDM) tạo lập siêu thị mini phục vụ nhu cầu công nhân ngay trong khuôn viên công ty, giúp người lao động (NLĐ) tiếp cận được những mặt hàng bảo đảm chất lượng, giá bình ổn, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn, giá hợp lý là yếu tố chính giúp siêu thị TDM tự tin đưa hàng vào phục vụ tại doanh nghiệp

“Bạn” của người lao động

Siêu thị mini TDM chuyên phục vụ cho công nhân được xây dựng ngay trong khuôn viên nhà máy Công ty Foster. Tại đây, hơn chục kệ hàng trưng bày đa dạng các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thức uống, thức ăn sơ chế, hóa mỹ phẩm được bảo quản trong những tủ kính đông lạnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, giá niêm yết rõ ràng nên thu hút rất đông công nhân đến mua sắm, nhất là vào giờ tan ca. Chị Nguyễn Thị Diễm Phương, người mua hàng tại đây cho hay, trước đây, khi chưa có siêu thị phục vụ công nhân, mỗi khi đi làm về phải đến chợ để mua thức ăn. Do phải nấu nướng, dọn dẹp nên thời gian nghỉ ngơi không còn nhiều. Từ ngày có siêu thị, chỉ việc mua về là chế biến ngay. Với các món ăn đa dạng, hàng hóa phong phú và điều quan trọng nữa là hầu hết các mặt hàng được bán với giá bình ổn nên không lo lắng về việc giá tăng bất thường như ngoài thị trường.

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty Foster cho biết, ngoài những loại thức ăn được chế biến sẵn tạo sự an tâm, tiện lợi và rất dễ dàng trong việc mua sắm cho công nhân, siêu thị nơi đây cũng có các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mại giảm giá, quà tặng kèm khi mua hàng vào các dịp lễ, tết nên chị và nhiều bạn trong công ty rất thích mua sắm tại đây. “Tôi hy vọng, siêu thị sẽ nghiên cứu, tiếp tục cung ứng cho công nhân Công ty Foster thêm nhiều sản phẩm mới, tạo điều kiện cho công nhân tiếp cận được những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý nhất”, chị Hương nói.

Hiệu quả thiết thực

Tháng 8-2012 siêu thị mini TDM ra đời nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo Công ty Foster. Trưởng phòng Tổng vụ Công ty Foster Lê Công Đoàn cho biết, do thời gian làm việc tại công ty chiếm khá nhiều và khi về còn phải lo cơm nước cho gia đình, sự vội vã có thể khiến người công nhân mất cảnh giác, mua nhầm những sản phẩm kém an toàn tại các chợ tự phát, bên cạnh đó là gây mất trật tự mỹ quan đô thị, an toàn giao thông cho chính NLĐ. Xuất phát từ thực tế đó, công ty đã dành diện tích hơn 60m2 để siêu thị TDM hoạt động và cam kết cung ứng hàng hóa đạt chất lượng. Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, siêu thị TDM đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho toàn công ty.

Từ 5 giờ sáng, siêu thị mini này đã bắt đầu mở cửa để phục vụ công nhân mua sắm và hoạt động liên tục đến 18 giờ hàng ngày. Có thể nói, sự thuận tiện do mua hàng tại chỗ, hàng hóa đưa vào siêu thị là sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, công nhân không phải bận tâm về xuất xứ cũng như giá cả nên siêu thị mini TDM ngày càng gần gũi, thiết thân ngay cả đối với các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại công ty. Sau gần một năm hoạt động, mô hình này đã đạt kết quả ngoài dự kiến với doanh thu hàng chục triệu đồng/ngày. Giám đốc siêu thị TDM Nguyễn Thị Hồng Hương, cho biết tuy còn khá non trẻ nhưng mô hình siêu thị mini nơi đây hoạt động rất hiệu quả, không phải là mức lợi nhuận cao mà mục tiêu lớn nhất là có thể đưa hàng đến tận doanh nghiệp, để công nhân mua hàng giá rẻ, chất lượng tốt góp phần giúp công nhân giảm thiểu sử dụng những sản phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh.

Với những hiệu quả bước đầu đạt được, Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ & Đầu tư Thủ Dầu Một đang hướng đến mục tiêu phát triển và mở rộng mô hình này tại nhiều doanh nghiệp khác. Tính hiệu quả của mô hình cũng đang được các doanh nghiệp có số đông công nhân tìm hiểu và bàn bạc để xây dựng mô hình siêu thị mini tương tự. Việc chăm lo đời sống NLĐ mà cụ thể là cách thức bảo vệ sức khỏe, tái tạo sức lao động một cách gián tiếp của ban lãnh đạo Công ty Foster cũng là hành động rất thiết thực rất cần được nhân rộng.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên