Công ty CPCS Phước Hòa: Thực hiện tốt quyền lợi của người lao động và chính sách an sinh xã hội

Cập nhật: 01-10-2010 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa là một trong những đơn vị kinh tế được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đánh giá cao về hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh trong những năm qua và là một trong những đơn vị thực hiện tốt quyền lợi và chính sách an sinh xã hội. Nhắc đến Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, người ta nghĩ ngay đến một đơn vị nhiều năm liền có năng suất vườn cây đạt 2 tấn/ha.

Phát huy những thành quả đã đạt được trong lao động sản xuất trong những năm qua và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ XI, Ban giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa vừa tổ chức phát động phong trào thi đua lao động sản xuất 5 năm 2010- 2015 đến toàn thể cán bộ - công nhân viên chức, người lao động (NLĐ). Các chương trình thi đua được phát động là lao động giỏi, lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí sản xuất; tăng cường công tác quản lý và thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh theo mô hình công ty cổ phần; tổ chức khai thác có hiệu quả, bảo đảm quy trình kỹ thuật... Công ty cũng đưa ra các chỉ tiêu là phấn đấu khai thác được trên 105 ngàn tấn mủ quy khô, phấn đấu đạt năng suất vườn cây bình quân hàng năm 2 tấn/ha, quản lý tốt hoạt động chế biến ổn định chất lượng, bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu đạt từ 98% trở lên, thu mua từ các hộ khoán và tư nhân đạt trên 20 ngàn tấn. Trên lĩnh vực trồng mới, công ty đưa ra chỉ tiêu mỗi năm tổ chức thanh lý, trồng tái canh từ 800 đến 900 ha với 100% cây sống từ 4 tầng lá trở lên.

 Mục tiêu trong nhiệm kỳ mới của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa là quản lý tốt hoạt động chế biến nhằm ổn định chất lượng, bảo đảm xuất khẩu đạt từ 98% sản lượng trở lên.  (Ảnh Đỗ Trường)

Các chỉ tiêu đưa ra tuy có nặng, nhưng để công nhân phấn đấu đạt các chỉ tiêu trên, công ty cũng nâng mức thu nhập của NLĐ với mức lương bình quân đạt từ 5 triệu đồng/người/tháng trở lên, phấn đấu đến năm 2015 lương bình quân của NLĐ đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Song song với đó, Ban giám đốc công ty cũng coi trọng đến quyền và lợi ích của NLĐ bằng việc tăng cường chăm lo, bảo vệ mọi quyền lợi cho NLĐ theo đúng quy định của pháp luật, chế độ trang bị bảo hộ lao động, giải quyết kịp thời và đầy đủ các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ, hỗ trợ gia đình cán bộ, công nhân viên chức, NLĐ vay vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình phấn đấu mức thu nhập ngoài lương đạt trên 20 triệu đồng/hộ/năm.  

 Trong 5 năm qua, kể từ khi chuyển sang hình thức công ty cổ phần, tập thể cán bộ, công nhân viên chức, NLĐ công ty đã nỗ lực vượt qua những khó khăn bước đầu của mô hình kinh tế mới để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, mục tiêu sản xuất - kinh doanh. Trong 5 năm, công ty đã khai thác được hơn 130 ngàn tấn mủ, đạt 108,3% kế hoạch; năng suất vườn cây của công ty 5 năm liền đạt 2 tấn/ha; thu mua được hơn 29 ngàn tấn mủ, đạt 149% kế hoạch; chế biến được hơn 158 ngàn tấn, với tổng doanh thu đạt trên 5.774 tỷ đồng; lợi nhuận đạt hơn 1.881 tỷ đồng; tổ chức trồng tái canh được hơn 2.981 ha với tỷ lệ cây sống 3 tầng lá trở lên đạt 100%; riêng trong năm 2009 tỷ lệ cây sống 4 - 5 tầng lá đạt 100%; rút ngắn thời gian kiến thiết cơ bản cho khoảng 40% diện tích vườn cây; trong đó vườn cây trồng năm 2004 đã đưa vào khai thác sớm được 194 ha, đạt 44% diện tích vườn cây.

Từ những kết quả trên đã nâng mức lương bình quân của NLĐ từ 2,5 triệu đồng/tháng theo kế hoạch, đạt 5,1 triệu đồng/người/tháng; đạt hơn 200% nghị quyết của Đảng bộ công ty đề ra. Trong 5 năm qua, lãnh đạo công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống NLĐ, ngoài việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với NLĐ, công ty còn tạo điều kiện để NLĐ nâng cao thu nhập của mình bằng việc hỗ trợ vốn vay không tính lãi cho cán bộ, công nhân mỗi năm từ 1 - 1,2 tỷ đồng phát triển kinh tế gia đình với mức thu nhập bình quân 5 năm ngoài lương đạt trên 15 triệu đồng/hộ/năm. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức xây dựng và trao tặng được 52 căn nhà tình thương, tình nghĩa cho các đối tượng nghèo và hàng tỷ đồng trao tặng học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo của các địa phương nơi công ty, nông trường trú đóng.Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ công ty lần thứ VIII nhiệm kỳ 2005-2010 với các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, NLĐ của Ban giám đốc công ty, nhiều tấm gương đã xuất hiện, nhiều tấm gương lao động điển hình tiêu biểu với những phát minh khoa học - kỹ thuật thực tiễn được áp dụng trong lao động sản xuất. Đó là công nhân Phạm Bá Tỉnh, Nông trường Cao su Nhà Nai hay Hoàng Đức Thuận cán bộ công ty... Những tấm gương cán bộ, công nhân tiêu biểu ấy là tấm gương để toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, NLĐ toàn công ty học tập nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, định hướng trong sản xuất - kinh doanh mà công ty đã đề ra.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên