Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bình Dương - Becamex IDC: Năm 2009, nộp ngân sách Nhà nước 1.086 tỷ đồng

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

Năm 2009 vừa qua mặc dù phải đương đầu với hàng loạt khó khăn về nguồn vốn và nhiều khó khăn khác, tuy nhiên Công ty Becamex IDC vẫn thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm. Theo đó, cơ sở hạ tầng của các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3, Khu đô thị và công nghiệp Thới Hòa, Khu đô thị và công nghiệp Bàu Bàng đều được đầu tư theo đúng tiến độ và mục tiêu đề ra. 2 KCN VSIP 1 và VSIP 2 cũng đã thu hút thêm 14 dự án đầu tư mới, nâng tổng số dự án đầu tư vào 2 KCN này lên con số 446 dự án với tổng số vốn đầu tư trên 2,6 tỷ USD. Dự án KCN ở Bắc Ninh cũng đã đạt gần 70% diện tích giải phóng mặt bằng. Dự án KCN VSIP 3 ở Hải Phòng đã giải phóng mặt bằng được 120 ha và đã được khởi công xây dựng, hiện KCN này có 12 dự án cam kết đầu tư. Dự án Becamex Center City sau 1 năm triển khai phương án bồi thường cũng đã giải phóng mặt bằng đạt trên 95%. Dự án Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình như kế hoạch; các công trình tạo lực, đấu nối... bảo đảm thông suốt, các khu tái định cư cũng cơ bản được xây dựng hoàn thiện.

Nhờ đó, trong năm 2009 doanh thu của công ty đạt 2.200 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 1.086 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 630 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 5 triệu đồng/ người/tháng.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên