Công ty Dịch vụ bảo vệ Thái Đạt: Cựu chiến binh làm bảo vệ

Cập nhật: 25-07-2011 | 00:00:00

Tách ra từ Hợp tác xã Vệ sinh môi trường Tân Hòa từ năm 2009, trải qua 2 năm chèo chống với những sóng gió của thương trường, Công ty Dịch vụ bảo vệ Thái Đạt đã vượt qua sóng gió của thương trường và đang lớn mạnh lên từng ngày. 22 hợp đồng với cơ quan, doanh nghiệp, trường học, Thái Đạt góp phần giải quyết việc làm cho hơn 80 cựu chiến binh (CCB), cựu quân nhân chưa có việc làm tại địa phương.

Thấy nhu cầu bảo vệ an ninh của Đại học Quốc gia ngày càng tăng cao, đầu năm 2009, Hội CCB xã Đông Hòa (TX.Dĩ An) đề xuất và được Đảng ủy xã quyết định cho Công ty Dịch vụ bảo vệ Thái Đạt. Ban đầu, do chưa đủ vốn thế chấp ngân hàng (theo Nghị định 52 là 2 tỷ đồng) nên Thái Đạt phải hoạt động dưới danh nghĩa là chi nhánh của Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ an ninh Phú Cường.

 Nhân viên Công ty Dịch vụ bảo vệ Thái Đạt chào nhau trước giờ vào ca trực - một động tác rất “quân nhân”

Hình thức là thế, nhưng công ty hoạt động độc lập. Để tạo uy tín trên thị trường, những ngày đầu, công ty gặp nhiều khó khăn, vất vả, lợi nhuận thu vào không đủ chi ra. Cả năm 2010, công ty ký được 1 hợp đồng, vì thế âm nợ hơn 50 triệu đồng. Không chỉ vậy, Ban giám đốc phải làm việc trong tình trạng không lương trong suốt 6 tháng trời. Tuy nhiên, những khoản tiền lương của công nhân viên (CNV) vẫn chi trả đầy đủ và đúng thời hạn. Sự thua lỗ không làm bộ đội Cụ Hồ “Thái Đạt” nhụt chí mà ngược lại chính là khởi điểm của sự thành công sau này. Với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ theo các mục tiêu đã được ký kết trước đó, Thái Đạt đã được phía đối tác tiếp tục gia hạn ký hợp đồng; đồng thời họ còn giới thiệu và ký thêm 22 hợp đồng với hơn 50 mục tiêu bảo vệ.

Từ đây, với sự giúp đỡ Hội CCB Đông Hòa, Ban giám đốc công ty đã từng bước phát huy tối đa nội lực để tiếp tục tạo hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Ngoài thu nhập từ tiền lương 2,7 - 4 triệu đồng/tháng/người, công ty còn mua bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế cho từng người, những CNV làm việc cho công ty trên 1 năm sẽ được hưởng các khoản ưu đãi, phụ cấp theo chế độ của công nhân, viên chức Nhà nước và sẽ trợ cấp đột xuất nếu CNV gặp hoạn nạn, khó khăn... Anh Trần Văn Chiến, nhân viên trực tại mục tiêu bảo vệ Đại học Kinh tế - Luật nói: “Ngày xưa trong quân ngũ, chúng tôi có thể kề vai sát cánh với nhau, bây giờ sao lại không?”.

Để nâng cao chất lượng bảo vệ, Ban giám đốc công ty quyết định đưa 80/85 CNV đi học các lớp kỹ năng, nghiệp vụ bảo an. CCB Nguyễn Văn Trí, Giám đốc công ty, cho biết: “Hầu hết anh em trong công ty là những CCB và cựu quân nhân. Bản chất anh bộ đội Cụ Hồ giúp cho tác phong làm việc rất nghiêm chỉnh và nhanh nhẹn, tạo điều kiện thực hiện tốt các mục tiêu bảo vệ” như một đội tuần tra trong doanh trại quân đội mà chúng tôi đã chứng kiến.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên