Công ty Nitto Denko: Nhiều sân chơi bổ ích cho công nhân lao động

Cập nhật: 10-06-2014 | 00:00:00
Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Nitto Denko được đánh giá là một trong những công đoàn (CĐ) mạnh của CĐ Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (VSIP I). Thời gian qua, CĐCS công ty đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, đồng thời thực hiện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ).

   Công nhân Công ty TNHH Nitto Denko thường xuyên được tham gia các hoạt động thể thao, giải trí

 Gần 100% là đoàn viên công đoàn

CĐCS Công ty TNHH Nitto Denko có khoảng 2.600 công nhân lao động (CNLĐ), trong đó gần 100% CNLĐ là đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), điều hiếm có CĐCS nào đạt được. Anh Đỗ Quang Trung, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết, đây là một nỗ lực lớn của Ban Chấp hành (BCH) CĐCS. Bởi nhiều CNLĐ khi mới xin vào công ty làm việc không muốn gia nhập tổ chức CĐ vì chưa hiểu rõ sự cần thiết, cũng như chưa thấy được vai trò của tổ chức CĐ trong việc bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho CNLĐ. “Thậm chí, có những CNLĐ chúng tôi phải mời lên giải thích đến lần thứ 3 họ mới hiểu”, anh Trung chia sẻ.

Và, không phải vận động bằng những lời sáo rỗng, BCH CĐCS đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo nhiều sân chơi cho CNLĐ. Dẫn chúng tôi tham quan khu thể thao liên hợp, anh Trung không ngớt lời khoe: “Được công ty hỗ trợ nguồn tài chính, đất, chúng tôi trích thêm một phần từ kinh phí CĐ để xây dựng khu thể thao này. Tại đây có sân bóng chuyền, sân bóng đá mini nhân tạo, phòng đọc sách… nhằm phục vụ gần như miễn phí cho CNLĐ. Chúng tôi chỉ thu một khoảng tiền nhỏ để có kinh phí duy tu, sửa chữa. CNLĐ còn được uống nước giải khát với giá cực kỳ ưu đãi…”.

Nhờ được quan tâm đầu tư nên phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của công ty phát triển khá mạnh. Hàng năm, đơn vị này thường xuyên tổ chức các giải truyền thống với 22 nội dung cũng như các chương trình văn hóa văn nghệ… Đặc biệt, giải bóng chuyền mở rộng của công ty còn thu hút các đội bóng trong và ngoài VSIP I tham gia, giúp CNLĐ có được tinh thần thoải mái, đáp ứng yêu cầu công việc tốt hơn, đồng thời tạo ra sự giao lưu, gắn bó.

Hài hòa lợi ích giữa CNLĐ và doanh nghiệp

Theo anh Trung, CĐ hoạt động mạnh một phần do nhận được sự đồng tình từ phía Ban giám đốc (BGĐ). “BGĐ công ty rất ủng hộ tổ chức CĐ, chưa bao giờ bác bỏ những ý kiến đề xuất của CĐ. BCH CĐ cũng luôn bảo đảm lợi ích hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động. Việc chăm lo lợi ích chính đáng cho CNLĐ cũng là để họ gắn bó, cống hiến hiết mình cho công ty…”, anh Trung cho hay.

 Ở Công ty TNHH Nitto Denko, phong trào sáng kiến cải tiến phát triển khá mạnh do CNLĐ luôn được khuyến khích, tạo điều kiện. Điều này đã giúp tăng năng suất lao động, qua đó, chắc chắn thu nhập của CNLĐ cũng sẽ tăng theo. Đặc biệt, CNLĐ ở công ty còn mang các sáng kiến của CNLĐ tham gia các giải do cấp tập đoàn tổ chức và đã đạt nhiều giải thưởng ở nước ngoài… 

Một trong những điểm nổi bật đưa việc chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ đi vào chiều sâu chính là thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho CNLĐ nằm ngoài luật. Chẳng hạn, BGĐ đồng ý cho thêm 21 ngày nghỉ cố định trong năm, duy trì du lịch, nghỉ dưỡng hàng năm, sắp xếp thời gian để cán bộ CĐ tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật, chăm sóc sức khỏe cho CNLĐ…

“Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ là một trong những điều kiện tiên quyết để giữ chân người lao động, giúp họ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với công ty…”, Chủ tịch CĐCS công ty Đỗ Quang Trung khẳng định.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên