Công ty Pung Kook Sài Gòn 3: Vận động, giúp đỡ một hoàn cảnh công nhân xa quê gặp rủi ro

Cập nhật: 19-04-2011 | 00:00:00

* Giúp đỡ một công nhân dũng cảm chữa cháy gặp rủi ro

(BDO) Chiều nay (19-4), bà Võ Thị Thanh Hương, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, Công đoàn cơ sở Công ty Pung Kook Sài Gòn 3 vừa tổ chức quyên góp, giúp đỡ công nhân Lê Thị Diễm Kiều (SN 1983, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), là sản phụ đã chết sau khi sanh con tại Bệnh viên Quân đoàn 4.

Theo bà Hương, sau khi sanh con, sản phụ Kiều đã chết ngày 31-3 do rủi ro ngoài ý muốn. Tuy nhiên, cháu bé trai Lê Nguyễn Vỹ đã được cứu sống. Do biết hoàn cảnh chị Kiều mô côi cha mẹ từ nhỏ, chỉ có một người thân gọi bằng cô ở An Giang nên Công đoàn công ty đã vận động trong ban giám đốc, công nhân quyên góp ủng hộ số tiền gần 100 triệu đồng. Sau khi lo hậu sự cho chị Kiều này hết chi phí hơn 20 triệu đồng, hiện LĐLĐ thị xã đang làm thủ tục gửi Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp PTNT huyện Chợ Mới lo cho con của chị Kiều. Số tiền lãi hàng tháng sẽ được gửi cho người cô nuôi con của chị Kiều, sau khi đến 15 tuổi con của chị Kiều sẽ được hưởng hết toàn bộ số tiền gửi này.

* Cùng ngày, Công ty Chế biến gỗ Hsin-Fa (khu phố Hòa Lân, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương) cho biết, hiện nay, công ty lo toàn bộ chi phí thuốc men và chi phí cho 2 người đang nuôi công nhân Lê Văn Dinh (SN 1978, ngụ An Giang) đã dũng cảm chữa cháy tại công ty nhưng không may gặp tai nạn trong lúc xả thân với ngọn lửa. Trước đó, chiều 27-3, sau khi thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại công ty mình đang làm, anh Lê Văn Dinh và nhiều công nhân khác đã xả thân chữa cháy. Tuy nhiên, trong quá trình xả thân này, anh Lê Văn Dinh đã lỡ chân té từ lầu 2 xuống đất gây chấn thương sọ não. Sau khi được điều trị ổn định tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), hiện nay, anh Dinh đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Trước hành động dũng cảm xả thân vì lợi ích chung của cộng đồng, LĐLĐ tỉnh, Tỉnh đoàn, LĐLĐ và Phòng LĐ-TB & XH thị xã Thuận An đã ghi nhận hình ảnh xả thân này; đồng thời tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 4 triệu đồng cho anh Lê Văn Dinh và gia đình (ảnh).

HỒ VĂN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên