Công ty Tân Cảng Sóng Thần: Phát triển kinh doanh gắn với xây dựng Đảng

Cập nhật: 06-03-2015 | 10:45:13

Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần (Công ty Tân Cảng Sóng Thần) là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải quân), được thành lập vào năm 2000 với số vốn ban đầu 25 tỷ đồng cùng một số trang thiết bị. Với bản lĩnh kiên cường của người lính và phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, tập thể cán bộ, chiến sĩ, người lao động của công ty đã đoàn kết một lòng, xây dựng và phát triển công ty ngày càng vững mạnh và trở thành thương hiệu có tiếng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế.

Hoạt động tại Công ty Tân Cảng Sóng Thần.  Ảnh: D.CHÍ

Giữ vững nhiệm vụ trọng tâm

Là doanh nghiệp trực thuộc Quân chủng Hải quân, cán bộ chiến sĩ, người lao động trong Công ty Tân Cảng Sóng Thần đều được huấn luyện, học tập và quán triệt sâu sắc quan điểm kết hợp quốc phòng - an ninh với kinh tế bằng việc thực hiện tốt vai trò của đơn vị chủ quản đóng quân canh phòng, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng đơn vị và địa bàn an toàn. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, công ty luôn hoàn thành xuất sắc mọi yêu cầu phục vụ quốc phòng thường xuyên và đột xuất cấp trên giao như: Thường xuyên huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, nhất là quan điểm kết hợp kinh tế với quốc phòng - an ninh; triển khai các biện pháp tuyên truyền giáo dục làm cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, thống nhất cao với đường lối đổi mới của Đảng...

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công ty luôn bảo đảm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không; thường xuyên huấn luyện và duy trì nghiêm điều lệnh quân đội. Hàng năm, công ty đều tổ chức kiểm tra, huấn luyện kết hợp kiểm tra bắn đạn thật với kết quả 100% cán bộ, chiến sĩ đạt loại khá, giỏi. Công tác phòng chống cháy nổ được công ty luyện tập thường xuyên gắn với xử lý tình huống nhanh chóng, hiệu quả, sát thực tế. Công ty cũng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt quy chế phối hợp với công an, các đơn vị Quân đoàn 4 ký kết quy chế phối hợp; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biển đảo, ý thức cảnh giác cho các lực lượng trong công ty và địa phương, khách hàng. Các bộ phận chuyên môn của công ty luôn kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào và lưu trú, hoạt động trong đơn vị, không để xảy ra mất an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động của công ty.

Làm tốt công tác xây dựng Đảng

Quán triệt và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, Đảng ủy Công ty Tân Cảng Sóng Thần đã chú trọng công tác xây dựng Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong mọi hoạt động; duy trì nề nếp, chế độ sinh hoạt, giải quyết tốt các mối quan hệ, đoàn kết thống nhất trong Đảng. Đảng ủy luôn đổi mới phương pháp hoạt động, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển công ty. Từ đó, các tổ chức Đảng luôn giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo ở công ty. Quan hệ giữa lãnh đạo, chỉ huy và các tổ chức quần chúng luôn tốt đẹp; các tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công ty luôn nhận được sự tín nhiệm cao của quần chúng. Đặc biệt, Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”; tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2014 đạt trên 80%.

Để đạt được kết quả nói trên, Đảng bộ Công ty Tân Cảng Sóng Thần đã thực hiện nghiêm việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (năm 2014, công ty tiết kiệm trên 2 tỷ đồng) gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, Đảng bộ thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm; đồng thời tăng cường công tác quản lý, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, không để xảy ra các hiện tượng vi phạm 19 điều đảng viên không được làm và nội dung “3 dứt điểm”, “3 mẫu mực”. Từ năm 2009 đến nay, Đảng bộ công ty luôn được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh

Suốt chặng đường gần 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty Tân Cảng Sóng Thần đã đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng cho 50 ha kho bãi với hơn 165.000m2 kho, bao gồm trung tâm phân phối, kho nội địa, kho CFS, kho ngoại quan…; 150.000m2 bãi tích hợp các depot cùng hệ thống thiết bị xếp dỡ, vận chuyển hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, bảo đảm môi trường an ninh, an toàn, quản trị rủi ro…

Từ những kết quả nói trên và với triết lý kinh doanh “Chất lượng là vàng, khách hàng là bạn”, công ty đã tạo ra nét riêng trong môi trường kinh doanh cũng như trong đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh. Điển hình, công ty đã thực hiện hiệu quả phong trào “mỗi người một ý tưởng, mỗi người một sáng kiến”; triển khai 5S, kaizen đã thu hút nhiều ý tưởng, sáng kiến mới; xây dựng, áp dụng thành công ISO 9001-2008 để chuẩn hóa mọi hoạt động...

Song song đó, công ty còn thực hiện cam kết chất lượng dịch vụ theo chỉ số KPI với khách hàng, qua đó tạo niềm tin ở khách hàng và đồng hành cùng phát triển. Cùng với đó, công ty nâng cấp dịch vụ logistics lên cấp độ 3 (3PL) để thực hiện dịch vụ trọn khâu. Công ty còn đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, tranh thủ nguồn vốn ứng trước trả tiền thuê kho để xây dựng kho; đồng thời thành lập 3 công ty liên kết để đa dạng hóa ngành nghề, đa dạng hóa sở hữu, phát triển mở rộng địa bàn ICD trong cả nước với hiệu quả kinh doanh đều đạt tỷ lệ lợi nhuận/vốn đạt trên 35%...

Nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới, Công ty Tân Cảng Sóng Thần đã đầu tư phần mềm quản lý kho hàng WMS tiên tiến, hiện đại của INFO với hệ thống Barcode; tăng cường quản trị rủi ro bằng các hoạt động bảo hiểm, an ninh, an toàn hàng hóa và phòng chống cháy nổ. Công ty còn là đơn vị đầu tiên đưa container rỗng của các hãng tàu về khu vực Bình Dương để hình thành chợ rỗng ở khu vực như hiện nay nhằm giảm chi phí, thời gian cho các nhà đầu tư, các nhà sản xuất, xuất nhập khẩu tại tỉnh Bình Dương. 

Đại tá CAO TIẾN THUẬN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công ty Tân Cảng Sóng Thần:

Với gần 15 năm xây dựng và trưởng thành, công ty đã phát huy truyền thống của Tổng Công ty Tân Cảng - Sài Gòn “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng - kinh tế”. Với ý chí, tinh thần quả cảm, nhiệt huyết của người lính hải quân trên mặt trận kinh tế, cán bộ, chiến sĩ và người lao động trong công ty đã nỗ lực đưa mức tăng trưởng bình quân của đơn vị đạt trên 15%/năm. Công ty đã bảo toàn và phát triển nguồn vốn từ 25 tỷ đồng những ngày đầu thành lập lên trên 280 tỷ đồng hiện nay; đồng thời xây dựng thương hiệu vững mạnh trong hoạt động ngành logistics...

Với những kết quả đạt được, công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba (năm 2010) và Huân chương Lao động hạng nhì (năm 2014). 8 năm liên tục, công ty luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Tổng Công ty Tân Cảng - Sài Gòn và đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” do Quân chủng Hải quân trao tặng.

Bên cạnh đó, Công ty Tân Cảng Sóng Thần cũng đã có nhiều đóng góp quan trọng cho tỉnh Bình Dương trong thu hút đầu tư bằng hoạt động dịch vụ tiện ích trọn khâu cho các nhà đầu tư trong hoạt động xuất nhập khẩu và logistics. Công ty cùng Hải quan Bình Dương thu thuế xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp bình quân hàng năm trên 1.000 tỷ đồng.

 

GIA NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên