Công ty TNHH Chế biến gỗ Ngọc Trâm: Chăm lo tết cho người lao động

Cập nhật: 06-02-2015 | 08:17:15

Thưởng tết là một sự tri ân của doanh nghiệp với công nhân lao động (CNLĐ) sau một năm lao động sản xuất. Sự tri ân đó được Công ty TNHH Chế biến gỗ Ngọc Trâm duy trì thực hiện thường xuyên, đều đặn. Đây cũng là một đơn vị có hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động khá tốt.

Công ty TNHH Chế biến gỗ Ngọc Trâm (xã An Lập, huyện Dầu Tiếng) hiện có 170 lao động làm việc, trong đó hơn 70% là lao động ngoài tỉnh. Ngay trong những ngày đầu tháng 12, công ty đã lên kế hoạch nghỉ tết và công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 cho CB-CNLĐ. Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán 2015 của Công ty Chế biến gỗ Ngọc Trâm cao hơn năm trước vì ngoài mức thưởng lương tháng 13, công ty còn xét thưởng thâm niên cho CNLĐ. Cụ thể, người lao động làm việc đủ 1 năm được thưởng 1,2 triệu đồng và có thâm niên mỗi năm xét thưởng thêm 600 ngàn đồng/ người (thâm niên xét từ 3 năm). Trong khi đó, hơn 40% lao động tại Ngọc Trâm đều có thâm niên từ 3 năm trở lên. Với mức thưởng “đậm” như vậy, tết này CNLĐ Ngọc Trâm sẽ có tiền về quê vui tết cùng gia đình. Theo nhẩm tính của chị Cẩm, công nhân công ty, tiền lương cơ bản của chị từ tháng 1-2015 tăng tới 20%, trong đó có 15% theo chính sách lương mới của Chính phủ, 5% lương tăng theo thâm niên. “Tết này chắc chắn tôi sẽ có một khoản tiền kha khá khoảng 10 triệu đồng, gồm tiền lương và tiền thưởng tết. Nếu gộp cả lương và thưởng của chồng và con vào nữa thì không chỉ dư xài tết mà còn tích góp để lo chuyện học hành cho con cái”, chị Cẩm vui mừng cho biết.

Công nhân lao động Công ty TNHH Chế biến gỗ Ngọc Trâm hăng hái làm việc vào những ngày cuối năm. Ảnh: T.LÝ

Riêng số anh chị em công nhân do hoàn cảnh không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình (khoảng 70 CNLĐ), Ban Giám đốc Công ty gỗ Ngọc Trâm cùng công đoàn cũng đã có kế hoạch tổ chức ăn tết cho anh chị em công nhân bằng những hình thức: Tổ chức gói bánh, tặng đồ dùng tết như thịt heo, bánh, mứt và tổ chức đón giao thừa, lì xì đầu năm để động viên tinh thần cho công nhân lao động xa quê.

Giám đốc Công ty TNHH Chế biến gỗ Ngọc Trâm Đào Văn Thành, cho biết: “Sau một năm làm việc, tiệc liên hoan cuối năm, tiền lương, thưởng tết và các chế độ phúc lợi khác là những yếu tố cực kỳ quan trọng để “giữ chân” người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đó chính là món quà ý nghĩa mà Công ty gỗ Ngọc Trâm dành tặng cho nhân viên. Đây còn là dịp để công ty tổng kết lại quá trình hoạt động cũng như kết quả đạt được trong năm 2014. Qua đó, giúp nhân viên cảm thấy phấn khởi với những thành tựu đạt được và nhận biết những việc cần khắc phục để bước sang năm mới tiếp tục đóng góp xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững”. Ông Thành còn cho biết thêm, trong năm 2015, công ty sẽ đưa phân xưởng 2 vào hoạt động và dự tính cần tuyển thêm 60 CNLĐ bao gồm lao động phổ thông và thợ cưa có tay nghề. Công ty sẽ hỗ trợ nhà cấp 4 cho người lao động ở xa để có chỗ ăn chỗ ở. Ngoài tiền lương, công ty còn phụ cấp cơm trưa là 15.000 đồng/ngày.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên