Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam chăm lo tốt đời sống người lao động

Cập nhật: 06-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (6-7), Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam (Công ty Foster Việt Nam), Khu công nghiệp VSIP II, thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị người lao động năm 2012. Về dự hội nghị có 200 lao động tiêu biểu đại diện cho gần 15.600 lao động tại 2 nhà máy của công ty ở Bình Dương. 

Báo cáo tại hội nghị, ông Kanai Naoki, Tổng Giám đốc công ty cho biết, năm 2011, trước tình hình khó khăn chung của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, với nỗ lực vượt khó, công ty đã từng bước  ổn định tình hình sản xuất, tiếp tục trở thành đối tác tin cậy của nhiều khách hàng.

 

Ông Nguyễn Đức Độ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Foster Việt Nam cho biết, trong năm qua, tuy việc sản xuất kinh doanh gặp khó khăn nhưng công ty đã thực hiện đầy đủ các cam kết với lao động như: điều chỉnh thang bảng lương, cùng các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp của lao động. CĐCS công ty cũng đã vận động hỗ trợ cho hơn 50 lao động có hoàn cảnh khó khăn giúp họ từng bước vượt khó; vận động quyên góp giúp đỡ những lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho trẻ em, người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công ty còn phối hợp với CĐCS tổ chức đi tham quan, du lịch, thi thể thao, văn hóa - văn nghệ giúp công nhân có thời gian thư giãn sau những giờ lao động mệt mỏi.

Từ những thành tích đạt được, trong năm 2011, 4 cá nhân của công ty được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng giấy khen , 10 tập thể và 26 cá nhân được Công đoàn Khu công nghiệp VSIP khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Đặc biệt, CĐCS công ty đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn tại công ty.

Hội nghị cũng đã qua thông nghị quyết đưa ra các phương hướng, giải pháp để đạt được mục tiêu trong năm 2012 của công ty; thông qua lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2012 (ảnh).

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên