Công ty TNHH MAICO: Điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 07-12-2019 | 21:55:45

Nhiều năm qua, Công ty TNHH Maico ở phường An Phú, TX.Thuận An là một trong những doanh nghiệp điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh nhà. Với sự ủng hộ của Ban Giám đốc (BGĐ), Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn công ty, hàng năm, nhiều người lao động trong công ty đã tích cực tham gia, tình nguyện hiến tặng giọt máu hồng để chung tay với ngành y tế giúp những người bệnh cần máu qua cơn nguy kịch, sớm phục hồi sức khỏe…

Ngay từ lần phát động đầu tiên vào năm 2004, phong trào HMTN tại Công ty TNHH Maico đã thu hút nhiều lao động trong công ty. Mỗi lần tổ chức có hàng công nhân lao động, đoàn viên công đoàn cùng tham gia. Nhiều người trong đó đã tham gia hiến máu 13, 14 lần. Ông Nguyễn Xuân Trà, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Maico cho biết, để vận động người lao động tham gia HMTN, Công đoàn đã phát huy tốt vai trò cầu nối để đưa những thông điệp hiến máu đến người lao động trong công ty. “Hàng năm, sau khi Hội Chữ thập đỏ tỉnh có chương trình hiến máu, BCH công đoàn đều chuyển thông báo đến các tổ để người lao động tự nguyện đăng ký tham gia. Người lao động tham gia HMTN nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng sẻ chia, hiến máu cứu người. Đến nay, BCH Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Maico đã tổ chức 16 lần HMTN, thu hút hàng ngàn luợt người lao động đăng ký tham gia và đã hiến gần 3.000 đơn vị máu…”, ông Trà nói.

Nhiều người lao động khi được hỏi đều bày tỏ có sự lo lắng ban đầu, nhưng khi tham gia hiến máu xong rồi thấy cơ thể vẫn bình thường, tinh thần thoải mái và quan trọng là giúp được người khác nên ai cũng hào hứng tham gia lần sau. Họ cho biết việc làm này đã giúp họ có cơ hội thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình đối với xã hội. Anh Nguyễn Cao Minh, người đã tham gia HMTN 14 lần chia sẻ: “Lần đầu đăng ký tham gia hiến máu đúng là tôi còn cóchút rụt rè, lo lắng. Sau khi nghe các tình nguyện viên, bác sĩ hướng dẫn, tư vấn về lợi ích của việc hiến máu, tôi mới biết hiến máu không có hại đến sức khỏe mà còn là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc. Từ đó, tôi thấy mình phải tích cực tham gia hiến máu nhiều hơn để giúp được nhiều người đang cần máu”. Là một công nhân đã tham gia HMTN được 13 lần, anh Phan Phước Sơn bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn hành động nhỏ của mình có thể mang lại sự sống cho người khác, giúp đỡ được những bệnh nhân kém may mắn. Bản thân mình được tham gia là sức khỏe còn tốt. Các bạn có sức khoẻ nên đi hiến máu để giúp người trong cơn hoạn nạn…”.

Ngoài sự vào cuộc của BCH công đoàn, phong trào còn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của BGĐ công ty như bố trí thời gian làm việc phù hợp cho công nhân tham gia, hỗ trợ thêm tiền cho công nhân tham gia hiến máu. Cụ thể, mỗi người lao động tham gia hiến máu đều được BGĐ hỗ trợ một ngày công, cơm trưa và 100.000 đồng. BCH công đoàn cũng hỗ trợ bồi dưỡng thêm 50.000 đồng cho một đoàn viên tham gia hiến máu…

Ngày hội HMTN của Công ty TNHH Maico đã được duy trì thực hiện trong nhiều năm qua, ngày càng thu hút đông đảo người lao động tham gia hưởng ứng, góp phần tích cực và thúc đẩy phong trào HMTN của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên