Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng: Quyết tâm chinh phục những mục tiêu cao hơn

Cập nhật: 02-03-2010 | 00:00:00

Đội ngũ công nhân Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng đang quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2010

Công ty Cao su Dầu Tiếng vừa chính thức chuyển đổi thành Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng (Công ty MTV CS Dầu Tiếng), hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con theo quyết định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Công ty CS Dầu Tiếng. Vì thế, toàn bộ lãnh đạo và người lao động của công ty đang quyết tâm phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đã đề ra trong năm 2010 và những năm tiếp theo...

Giữ vững năng suất đạt trên 2 tấn/ha

Theo lãnh đạo Công ty MTV CS Dầu Tiếng, trong năm 2010, công ty sẽ tập trung chăm sóc tốt 29.000 ha vườn cây, trồng mới tái canh trên 1.600 ha. Công ty cũng đề ra một số chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2010. Theo đó, sẽ khai thác, chế biến, tiêu thụ 41.000 tấn mủ; xuất khẩu và ủy thác xuất khẩu 85% (khoảng 34.850 tấn); tổng doanh thu 1.549 tỷ đồng, lợi nhuận trên 533 tỷ đồng. Công ty cũng sẽ quyết tâm duy trì năng suất bình quân 2 tấn/ha. Trong năm 2009, năng suất bình quân khai thác vườn cây đạt 2,09 tấn/ha, trong đó có 6 nông trường đạt trên 2 tấn/ha. Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp công ty có năng suất vườn cây đạt trên 2 tấn/ha. Ông Lê Minh Châu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty MTV CS Dầu Tiếng, cho rằng Dầu Tiếng là một trong số ít đơn vị của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam có năng suất vườn cây đạt trên 2 tấn/ha.

Để thực hiện được mục tiêu trên, công ty tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án mở rộng và phát triển sản xuất kinh doanh của công ty; các dự án liên doanh, liên kết trong và ngoài ngành; tiếp tục góp vốn vào các công ty cổ phần, thúc đẩy hoạt động của các công ty cổ phần (CTCP) như: CTCP công nghiệp An Điền, CTCP kinh doanh bất động sản, CTCP cơ khí - vận tải, các công ty cao su tại Lào (năm 2010 CTCP Cao su Dầu Tiếng - Việt Lào dự kiến trồng mới 1.500 ha)... Tại Campuchia, công ty cũng đang triển khai dự án trồng cao su. Hiện các thủ tục đang được hoàn chỉnh và sẽ triển khai trồng cao su khi có điều kiện. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung tăng cường công tác tiếp thị tìm kiếm khách hàng mới, đồng thời thực hiện phương thức bán hàng dài hạn. Để làm được điều đó, trước hết công ty phải thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm và thực hiện việc giao hàng đúng thời gian của hợp đồng.

Công ty cũng sẽ tiến hành sắp xếp lao động hợp lý, bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động đồng thời giải quyết đúng, đủ, kịp thời tiền lương, thưởng và các chế độ chính sách cho CNVC; phấn đấu tiền lương bình quân năm 2010 đạt từ 4 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Ổn định để phát triển

Một trong những nhiệm vụ trước mắt của Công ty MTV CS Dầu Tiếng là ổn định tổ chức bộ máy quản lý trong toàn công ty; bổ sung, điều chỉnh quy chế làm việc phù hợp với mô hình hoạt động

Không để xảy ra cháy vườn cây

Trong những ngày đầu xuân Canh Dần vừa qua, chúng tôi đã có dịp ghé thăm trạm gác bảo vệ số 8, lô cao su 69 thuộc Nông trường Cao su Trần Văn Lưu. Tại đây chúng tôi đã tận mắt chứng kiến các anh bảo vệ vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ trực gác “bà Hỏa”. Anh Nguyễn Thanh Phúc, Trạm trưởng Trạm bảo vệ, cho biết từng thành viên trong trạm gác thay nhau trực bảo vệ và luôn bảo đảm quân số từ 50% trở lên, kể cả trong những ngày tết. Đưa chúng tôi đến một chòi canh của công nhân bảo vệ, anh Phúc nói: “Ở chòi canh này anh em có nhiệm vụ phát hiện và kịp thời dập tắt những đám cháy trong lô cao su, đồng thời phối hợp với lực lượng bảo vệ bảo đảm tốt tài sản trên vườn cây”. Trao đổi với chúng tôi, công nhân trực gác Nguyễn Minh Hoài, nói: “Chòi canh của chúng tôi có hai người thay nhau trực, mỗi người trực một buổi, kể cả trong ngày tết”.

Hiện Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng có 86 trạm gác bảo vệ với 430 bảo vệ. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các trạm gác bảo vệ đã triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm tốt công tác giữ gìn tài sản, đặc biệt là công tác phòng chống cháy trên vườn cây. Theo đó, nhiệm vụ đầu tiên được triển khai là 100% quân số ca trực phải trực gác 24/24 giờ ở trạm, nếu thành viên nào có công việc đột xuất phải báo cáo trạm trưởng biết để phân công thành viên khác thay thế. Kế đó là tổ chức tuần tra, truy quét ở tất cả các vườn cây nhằm phát hiện và xử lý những đối tượng lợi dụng dịp tết để vào vườn cây trộm mủ hoặc các vật tư, tài sản khác. Đặc biệt phát hiện những vụ cháy để kịp thời dập tắt đám cháy, không để cháy lan trên diện rộng.

HOÀNG MỪNG

của công ty TNHH MTV trên cơ sở tinh gọn, hiệu quả; bố trí, sắp xếp lao động hợp lý bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. Ông Lê Minh Châu, cho biết thêm hệ thống tổ chức của công ty rất vững chắc từ công ty đến các nông trường, phòng ban và các công ty con. Đó là lợi thế lớn khi công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV. Ngoài lợi thế về mặt tổ chức, theo ông Châu khi chuyển sang mô hình hoạt động mới, Công ty MTV CS Dầu Tiếng còn có những thế mạnh khác trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, như vấn đề tài chính hùng mạnh và minh bạch; đa dạng hóa sản phẩm; cơ cấu, chất lượng mẫu mã sản phẩm phải luôn ổn định. Ngoài ra, công tác xuất khẩu khá ổn định, khách hàng nước ngoài tin tưởng và đánh giá cao chất lượng cũng như thời gian giao hàng của công ty. Sản lượng vườn cây tốt, hệ thống nhà máy hoàn chỉnh, đội ngũ công nhân và lãnh đạo công ty nhiệt huyết với công việc... cũng là những lợi thế lớn khi công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình mới. “Đó là những điều kiện quan trọng giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ trong sản xuất - kinh doanh năm 2010 và những năm tiếp theo”, ông Lê Minh Châu khẳng định.

Để sản phẩm của công ty ngày càng có uy tín về chất lượng, trong năm 2010 Công ty MTV CS Dầu Tiếng tiếp tục duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/EC 17025:2005 và chuyển đổi hệ thống ISO 9001:2000 sang phiên bản ISO 9001:2008. Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến trong quản lý và sản xuất; chú trọng chăm sóc tốt vườn cây, rút ngắn thời gian kiến thiết cơ bản xuống còn 5 năm. Đặc biệt, công ty sẽ phát triển vườn giống để bảo đảm kế hoạch trồng mới tái canh, đồng thời bổ sung các giống mới nhằm nâng tỷ lệ cơ cấu giống theo quy định của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Đây là những yếu tố quan trọng góp phần giúp công ty phát triển bền vững.

TR.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên