Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng: Tạo sự đồng thuận để thúc đẩy công ty phát triển

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Thực hiện phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” và luôn “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” trong những năm qua công tác dân vận ở Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã có nhiều chuyển biến quan trọng. Nhiều hình thức hoạt động như hướng về cơ sở, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc vận động cán bộ, công nhân viên chức - người lao động tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh gắn với việc chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

 

Phong trào thi đua trồng mới cao su là một hoạt động được CB-CNVC và lao động trong công ty hưởng ứng mạnh mẽ

Thực hiện phong trào “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”, thời gian qua Đảng ủy công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và các đoàn thể, hội xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; luyện tay nghề, thi thợ giỏi, bảo vệ tài sản doanh nghiệp; trồng mới, thi đua nước rút về trước kế hoạch sản xuất... đã được cán bộ, công nhân viên chức (CB-CNVC) công ty hưởng ứng với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, khơi dậy tinh thần sáng tạo của người lao động, góp phần xây dựng công ty ngày càng vững mạnh. Công ty đã tổ chức các hội nghị tuyên dương CB-CNVC tiêu biểu nhằm động viên, cổ vũ, tôn vinh và khen thưởng CB-CNVC đang công tác và lao động tại công ty có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Thực hiện công tác dân vận, đoàn thanh niên công ty cũng có những chuyển biến rõ nét. Đoàn viên thanh niên trong công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia phòng chống trộm cắp, mua bán mủ cao su trái phép và phòng chống cháy nổ trên vườn cây; tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và các hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn và những ngày lễ lớn trong năm. Bên cạnh đó, công tác dân vận của Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ của công ty cũng đều có nhiều mô hình vận động, sinh hoạt thiết thực giúp hội viên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hòa thuận, góp phần cùng xây dựng công ty ngày càng phát triển trên mọi mặt.

Ông Dương Kỳ Lam, Phó Bí thư Đảng ủy công ty, cho biết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được Đảng ủy triển khai nghiêm túc, bước đầu đạt được những kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền và các hội đoàn thể tích cực triển khai, qua đó giải quyết nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đó cũng là cơ sở để tạo sự đồng thuận và củng cố niềm tin của công nhân đối với lãnh đạo của Đảng và Ban Giám đốc công ty, góp phần xây dựng phát triển công ty bền vững. Thực tế cho thấy, hệ thống dân vận của cấp ủy Đảng các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận; chủ động đề xuất, tham mưu cấp ủy ban hành kế hoạch, chương trình thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nhiều phong trào thi đua với các nội dung phong phú đã khơi dậy niềm tự hào và tính tích cực của người lao động.

Để công tác dân vận của công ty ngày một hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã xây dựng nhiều nội dung thiết thực trong đó sẽ tập trung tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các hội đoàn thể về công tác dân vận của Đảng, làm cho toàn thể cán bộ đảng viên, CB-CNVC và người lao động nhiệt tình và tự nguyện tham gia thực hiện. Song song đó, Đảng ủy công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đôn đốc các cấp ủy về thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, “Dân vận chính quyền” tập trung phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người lao động, vận động công nhân tích cực tham gia thực hành tiết kiệm; đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, các tệ nạn xã hội, tham nhũng, lãng phí; tham gia phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch vững mạnh... Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể cũng sẽ tăng cường công tác khảo sát, điều tra xã hội để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, từ đó kịp thời phản ánh, đề xuất với lãnh đạo công ty chăm lo tốt các chế độ chính sách cho người lao động. Đặc biệt, Đảng ủy công ty sẽ xây dựng phong cách cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức làm công tác dân vận theo phương châm: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, “Trọng dân, gần dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên