Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Xứng danh đơn vị anh hùng

Cập nhật: 06-08-2010 | 00:00:00

  Các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ lần thứ XII biểu quyết thông qua các chỉ tiêu nghị quyết đại hộiỔn định sản xuất - kinh doanh (SX-KD) một cách bền vững, gắn phát triển kinh tế với xây dựng và củng cố quốc phòng - an ninh; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên không ngừng được nâng cao; phối hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện tốt công tác xã hội, kiện toàn, củng cố tổ chức Đảng và tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh... Đó là những thắng lợi quan trọng mà nhiệm kỳ XI Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã đạt được.

Nhờ xác định đúng đắn vị trí, vai trò và tiềm năng của công ty trong định hướng phát triển chung của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và trong định hướng phát triển chung của tỉnh cũng như các huyện trên địa bàn hoạt động của công ty, nhiệm kỳ qua Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã có sự vươn lên mạnh mẽ, phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 5 năm qua, công ty đã trồng mới hơn 7,6 ngàn ha cao su, sản lượng khai thác đạt gần 250 ngàn tấn; doanh thu đạt 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 3.600 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 1.130 tỷ đồng. Kết quả SX-KD nhiệm kỳ qua đã minh chứng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là một tập thể đoàn kết thống nhất, năng động trong SX-KD, xứng đáng là một đơn vị anh hùng.

Sự năng động trong lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ công ty đã góp phần quan trọng đưa quê hương Dầu Tiếng phát triển ngày càng giàu đẹp, văn minh mà bất kỳ ai đặt chân đến Dầu Tiếng cũng có thể cảm nhận được. Điểm nổi bật nhất trong nhiệm kỳ qua của công ty là những khó khăn, biến động khó lường của thị trường không cản được bước vươn lên mạnh mẽ của công ty. Kết quả hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch SX-KD đã minh chứng điều đó. Chưa hết, nhiều dự án đầu tư ngoài ngành, trong và ngoài nước với sức góp vốn vài chục triệu USD từng bước mang lại hiệu quả đang mở ra những cơ hội mới giúp công ty vươn lên mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, ban lãnh đạo công ty và các nông trường còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương hỗ trợ tích cực cho việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho gia đình có công với cách mạng, thực hiện chính sách xã hội hóa và tích cực tham gia các phong trào quần chúng cơ sở. Có thể khẳng định sự phối hợp chặt chẽ và tinh thần đầy trách nhiệm đó đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, từ đó vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững và ổn định. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty còn có nhiều biện pháp tích cực xây dựng Đảng vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai đạt kết quả tốt trong toàn Đảng bộ và công nhân lao động; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được cấp ủy quan tâm thường xuyên; hoạt động của các đoàn thể luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của công ty, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các mục tiêu, nghị quyết đại hội công ty đề ra.

Với những thành tựu đạt được thời gian qua, kết hợp với truyền thống đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và công nhân công ty là cơ sở để tin tưởng Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng sẽ tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế để đưa công ty đi lên mạnh mẽ hơn, đóng góp nhiều hơn cho địa phương trong thời gian tới.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên