Công ty TNHH Shyang Hung Cheng: Chăm lo tốt đời sống cho người lao động

Cập nhật: 25-09-2019 | 08:32:33

 Không chỉ chú trọng sản xuất, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TX.Thuận An), không ngừng chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) để họ yên tâm gắn bó công việc. Với những nỗ lực đó, công ty đã được Liên đoàn Lao động TX.Thuận An, LĐLĐ tỉnh tuyên dương là một trong những đơn vị có mô hình chăm lo tốt đời sống NLĐ.

 Công ty tổ chức giải bóng đá cho người lao động

Anh Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, chia sẻ công ty hiện có hơn 9.000 công nhân, chuyên sản xuất và gia công giày thể thao xuất khẩu. Tại công ty, hoạt động công đoàn được tạo nhiều điều kiện thuận lợi. Đây là cơ sở để công đoàn phát huy vai trò và tham gia cùng lãnh đạo công ty trong việc chăm lo đời sống NLĐ.

Đầu tiên phải kể đến thỏa ước lao động tập thể tại công ty đã có những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với luật định được quy định trong bản thỏa ước, như: Quy chế dân chủ tại công ty được tổ chức thực hiện nghiêm túc, tổ chức hội nghị NLĐ, đối thoại tại nơi làm việc hàng năm bảo đảm chất lượng, phát huy quyền làm chủ của NLĐ…

Nổi bật hơn hết phải kể đến công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, an toàn trong khi làm việc cho NLĐ. Nhiều biện pháp được thực hiện nhằm bảo đảm môi trường lao động an toàn cho NLĐ; đặt các bảng báo nguy hiểm những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, trang bị các thiết bị bảo đảm an toàn khi vận hành.

Với tiêu chí lấy NLĐ làm gốc và cũng là “vốn quý” của mỗi doanh nghiệp, Ban giám đốc công ty đặc biệt dành nhiều chính sách nhằm chăm lo tốt nhất cho đời sống của NLĐ. Cụ thể, công ty tăng tiền ăn lên 17.000 đồng/suất và thường xuyên đổi món, bổ sung thêm phần tráng miệng các loại trái cây, sữa chua vào bữa ăn. Vào những dịp lễ, tết, công ty và công đoàn tổ chức chương trình tổng kết, bốc thăm may mắn, thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ vé xe cho công nhân ở xa về quê…

Song song đó, các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho NLĐ được công ty thực hiện tốt, như tổ chức tham quan du lịch, tổ chức các hoạt động thể thao cho NLĐ. Hỗ trợ NLĐ khi gặp khó khăn, công ty đã thành lập Quỹ tương thân tương ái, duy trì hiệu quả cho đến nay và hiện quỹ đang có hơn 500 triệu đồng.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên